เฮ้ยลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ (2020) หนังไทยฟีลกู้ดแห่งปี 2020

375

หนังไทย

ถือเป็นอีกหนึ่งหนังไทยที่น่าติดตามเป็นอย่างมากในปี 2020 ปีที่เกิดสภาวะโรคระบาดจากไวรัส โควิด-19 และทำให้ธุรกิจภาพยนตร์ซบเซาลงไปมาก รวมไปถึงหนังไทย ที่แทบจะไม่มีโปรแกรมฉายในปีนี้เมื่อเทียบกับหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา

“ เฮ้ยลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ ”  บอกเล่าถึง ก๊อต หนุ่มนักแข่งรถไฟแรง ที่ไม่ค่อยจะลงรอยกับพ่อของเขาสักเท่าไหร่ แม้ว่าเขาพยายามที่จะพิสูจน์ให้พ่อเห็นว่า เขานั้นเจ๋งแค่ไหน จนวันหนึ่ง ก๊อต ได้แชมป์แข่งรถทางเรียบ และก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาได้ย้อนเวลากลับไปในปี 2541 ซึ่งเป็นปีก่อนที่ตัวเขาจะเกิดเพียง 1 ปี

ก็อต ได้กลับมาเจอ เปรม พ่อของเขาที่ยังหล่อเฟี้ยวในปีนั้น ซึ่งพ่อเขาเป็นหัวหน้าแก๊งเจ้าโลก ทำหน้าที่เก็บค่าเช่าร้านคาราโอเกะ โดยการกลับมาเจอกันครั้งนี้ ทั้งคู่พ่อลูกได้มาหลงรักสาวคนเดียวกันอย่าง ดิว และแล้วความสัมพันธ์ทุกอย่างก็ดำเนินไปตามการย้อนเวลา โดยที่ทั้งคู่ไม่เคยรู้เลยว่า นี่คือสุดยอดความทรงจำที่จะอยู่ยืนยาวตลอดไป

หนังไทย

สำหรับคำวิจารณ์ของ เฮ้ยลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ ในแง่บวก หนังได้ให้มุมมองดี ๆ ถึงคนดูให้ได้ตระหนักถึงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิตระหว่างตัวเรากับพ่อ ถึงแม้ว่าอาจจะมีช่วงเวลาที่ไม่ถูกใจกันบ้าง บาดหมางกันบ้าง แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ของพ่อลูก เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่เสมอ และเวลาที่คุ้มค่าที่สุดคือ การที่เราได้ใช้เวลากับคนที่เรารัก โดยที่เราอาจจะไม่รู้ว่า วันนี้อาจจะเป็นวันสุดท้ายที่เราจะได้อยู่ด้วยกันหรือไม่

สำหรับในแง่ลบ หนังดูเหมือนจะมีปัญหาในเรื่องฉาก หนังพูดถึงปี 2541 แต่บางฉากในหนังดูผิดยุคจนเกินไป ซึ่ง 2541 จะต้องมีความทันสมัยมากกว่าที่เห็นในหนัง หนังพยายามทำเสื้อผ้า อาคาร รวมถึงรถพาหนะ ให้ดูเก่ามากจนเกินไปเหมือนคนละยุค โดยจุดนี้ถือเป็นจุดที่ผิดพลาดของหนังมาก ๆ และต้องถูกตำหนิ

Previous articleอันยา เทย์เลอร์-จอย เผยความสามารถพิเศษ สั่งเลือดกำเดาไหล
Next article3 แต้มเท่านั้น! บิ๊กขจร ปลุกเร้า แข้งเทพ ต้องชนะ บุรีรัมย์