“พิ้งกี้ สาวิกา” รับบท “แพม” ใน “กุมาร”

100

กลับมารับเล่นภาพยนตร์อีกครั้งเรื่อง “กุมาร” สำหรับสาว “วิกกี้ สาวิกา ไชยเดช” ที่คราวนี้มาสวมบทบาทนางพยาบาลสาวที่มีปมซ่อนอยู่ในใจ ฉาย 21 กันยายนนี้ 

ล่าสุด “พิ้งกี้ สาวิกา” เผยถึงภาพยนตร์ “กุมาร” ว่า “เรื่องนี้ กี้ได้เล่นเป็นเเพมค่ะ เป็นพยาบาลสถาบันจิตเวชที่ทำธุรกิจลับๆบางอย่าง โดยบทแพมจะเป็นคนสุขุมนุ่มลึก ดูปิดบังอะไรบางอย่างในใจ เป็นพยาบาลที่มีนัยยะแอบแฝงไม่ใช่พยาบาลที่เห็นได้ทั่วไป พออ่านบทเสร็จรู้สึกว่าบทนี้น่าเล่นมาก เลยตอบตกลง ในภาพยนตร์อาจจะมีซีนของกี้ไม่มาก

บอกเลยว่าทุกครั้งที่ แพมโผล่มามักจะคาดเดาไม่ได้ว่ารู้สึกอะไร ประทับใจมาดามฟันนี่ผู้กำกับฯ ด้วย เพราะมาดามจะมีภาพอยู่ในหัวที่เฉียบคมแล้วระดับนึงเวลาเราถ่ายจะค่อนข้างฉับไว ได้คือได้ ไม่ต้องเผื่อเยอะ เรื่องนี้สำหรับกี้ไม่ยากและไม่ง่าย มาน้อยแต่มาหนัก กี้เชื่อในเรื่องมิติเหนือธรรมชาตินะคะ คงประกอบไปด้วยหลายมิติ ซ้อนทับอยู่เพียงแต่การรับรู้ของมนุษย์มีจำกัด อย่างกุมารในความหมายกี้ที่เข้าใจ ก็คือเป็นคำนิยามของเด็กที่เป็นเทพปรากฎทับซ้อนอยู่กับมิติของมนุษย์ธรรมดาอย่างเรา

ตราบใดที่ไม่ได้มีข้อลบล้างถึงความไม่มีอยู่จริง กี้ก็คงจะเชื่ออยู่ว่าสิ่งนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง หนังเรื่องกุมาร เป็นหนังที่เอาความเชื่อของคนไทยที่มาผูกกับเรื่องศีลธรรมและความถูกต้องของทางเลือก เชื่อว่าคนดูจะได้ข้อคิดอะไรเกี่ยวกับบาปบุญคุณโทษกลับไปแน่นอน  

Previous article“ดีเจมะตูม” เคลียร์จ่ายเงินไปเดินแบบเกาหลีไหม ?
Next articleคลิปไฮไลท์ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง 2-0 ดอร์ทมุนด์ (ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก)