“แมว จิรศักดิ์” ตือน มีสติก่อนคอมเมนท์

62

หลังจากลงรูปแอดมิทโรงพยาบาล นักร้องดัง “แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม” เข้ารับการรักษาอาการบ้านหมุน มีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจมาก และก็มีบางส่วนที่คอมเมนท์ไม่ดี จนต้องออกมาเตือน

ล่าสุด “แมว จิรศักดิ์” ออกมาโพสต์เตือนว่า “ก่อนอื่นขอบอกว่าไม่ได้โกรธหรืออ่อนไหวอะไรกับคอมเมนต์แบบนี้หรอกนะครับ แต่ผมก็คิดว่าตนเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่สั่งสอนคนได้ว่า “ควรปรับปรุงเรื่องการปฏิสันถารกับคนอื่นได้แล้ว” แม้แต่คนใกล้ชิดผมยังมีมารยาทในการทักทายเลย เรามีกายมีใจก็สักว่ามี แต่ไม่เคยพัฒนาคุณภาพของกายใจตน ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่พอกันหมด

ทุกวันนี้ทะเลาะกันก็เพราะพูดจาไม่คิดคำว่า “ไม่คิด” นี่แหละเป็นที่มาของความวุ่นวายทั้งหลาย อย่าเอาแต่ว่าเด็กนะครับ เราเองที่เป็นผู้ใหญ่ก็คิดให้มากก่อนพูดก่อนพิมพ์ เพราะบางเรื่องมันละเอียดอ่อนเกินที่ใครบางคนจะรับได้ คุณจะภูมิใจไหมถ้าการปฏิสันถารของคุณอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคซึมเศร้าสำหรับใครบางคนหรือการทักทายของคุณอาจไปรื้อฟื้นความเจ็บปวดของเขาคนนั้นอยู่ ทั้งที่ในใจคุณอาจไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น

แต่รู้ไหม ปัญหามันอยู่ที่ “ไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น” “ผอมไปป่าว เหมือนป่วยเลย” “โหโคตรอ้วน เป็นเบาหวานป่ะเนี่ย” “เบาหวานความดันมาละพี่ อิอิ ขอให้หายไวๆครับ ห่วงหรือแช่งหรือบูลลี่ เป็นได้หมดถ้าขาดการไตร่ตรอง สำหรับผม ผู้มีการศึกษาย่อมรู้ดีว่าอาการที่ผมเป็นเรียกว่าอะไรนะ โตๆ กันแล้ว อย่าให้ต้องสั่งสอนอะไรกันเหมือนเด็กไร้การศึกษาเลยด้วยความเคารพนะเพื่อนๆ”

Previous articleคลิปไฮไลท์ฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 ไบรท์ตัน (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)
Next articleนักตบสาวไทยพ่ายเยอรมนี รอบคัดเลือกโอลิมปิกส์