นักตบสาวไทยพ่ายเยอรมนี รอบคัดเลือกโอลิมปิกส์

77

การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 16 ก.ย. วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามประเดิมนัดแรกกลุ่มซี พบ เยอรมนี

การแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ทีมชาติไทยพบกับทีมเยอรมัน ทางด้านโค้ชด่วน ดนัย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งผู้เล่น 6 คนแรกประกอบด้วย พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, นุศรา ต้อมคำ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย และ จิดาภา นาหัวหนอง เป็น ตัวรับอิสระ

เซ็ตแรกสาวไทยเปิดเกมได้ดี ทำแต้มออกนำเยอรมนีไปก่อน 5-2, 9-6 แต่เข้าสู่ช่วงกลางเซ็ตเริ่มมีความผิดพลาด ทำให้เกมกลับมาสูสีผลัดกันทำแต้มไล่กันอย่างสนุก ก่อนจะเป็น เยอรมนี ที่อาศัยลูกตบหนักหน่วง และความผิดพลาดของไทยในการเซ็ตทำเกมรุกเอาชนะไปก่อน 25-22  ขึ้นนำไทย 1-0  เซ็ต เซ็ตสอง ตบสาวไทยเริ่มเซตได้ดีเหมือนเดิมขึ้นนำ 4-3 ,9-6 จากนั้นเยอรมนี กลับมาตีเสมอได้ 10-10 ทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสูสี แต่ถึงช่วงท้ายเกมเยอรมนีเล่นได้ดีกว่าสามารถปิดเซตไปด้วยคะแนน 25-22 ขึ้น 2-0 เซ็ต เซ็ตสาม

ทั้งสองฝั่งผลัดกันทำแต้มอย่างสนุกเสมอกัน 6-6 เยอรมนี เดินเกมบุกได้ราบรื่นกว่าใช้บอลตบที่หนักหน่วงและได้เปรียบเรื่องรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า ไทยถึงแม้จะเป็นรองแต่ก็ฮึดไล่ทำคะแนนมาเป็น 15-19 แล้วเยอรมนีมาปิดแมตช์ไปได้ที่ 25-20 ทำให้เยอรมนี เอาชนะไปได้ 3-0 เซตสรุป ไทย โปรแกรมนัดต่อไป ไทย จะพบกับ สหรัฐอเมริกา วันที่ 17 กันยายน เวลา 19.30 น. 

Previous article“แมว จิรศักดิ์” ตือน มีสติก่อนคอมเมนท์
Next article“กัน นภัทร” ปล่อยเพลงใหม่ “ก้อง ห้วยไร่” แต่งให้