“แจ๊ค เชิญยิ้ม” สู้รอบอีกรอบ หลังโรครีเทิร์น

17

นักแสดงตลด “แจ๊ค เชิญยิ้ม” กลับมาสู้กับอาการป่วยอีกครั้ง กำลังอยู่ในขั้นตอนการรักษา โดยรวมอาการดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ปอดคงไม่กลับมา 100%

ล่าสุด “แจ๊ค เชิญยิ้ม” อัพเดตอาการป่วยหลังจากที่กลับมาเป็นวัณโรคอีกครั้ง ว่า “ปอดเริ่มกลับมารักษาใหม่ อย่างที่บอกว่าเชื้อมันดื้อยา กินยาครบหนึ่งครั้งแล้วก็หยุดยาไป เหมือนเชื้อมันกลับมาอีก ด้วยยังไงก็ไม่ทราบ อาจจะเพราะหายใจแล้วเอาเชื้อโรคเข้าไป อาการมันดูเหมือนตอนแรกที่ก่อนจะเป็น มันเหนื่อยมาก เหมือนมีน้ำท่วมปอด ตอนที่ไปเอกซเรย์ในกล้องเหมือนจะมีน้ำติดมาหน่อย และปอดเริ่มมีฝ้าขึ้นมา รู้สึกผิดปกติในร่างกายที่เคยเป็น มันแย่ลงกว่าเดิม ก็เลยไปตรวจและเจอ ก็เลยต้องไปหาคุณหมอเริ่มรักษาใหม่ เอกซเรย์ปอดและเอายากลับมาทานใหม่

ตอนนี้รักษาเข้าสู่เดือนที่ 4 แล้ว พอทานยาใหม่มันเริ่มดีขึ้นมาก เริ่มเดินได้ไกล เริ่มพูดได้เยอะ ไม่เหนื่อย เรียกว่าไปในทางที่ดีขึ้น พอไปรับยามาทาน มันก็หายหมดเลย เหมือนเราได้รักษาตรงประเด็น ตอนนี้ก็แค่ทานยาให้ตรงครบกำหนดแค่นั้นเอง ส่วนฝ้าในปอดถึงจะรักษาแล้ว 100% แต่พอเอกซเรย์มาก็ยังมีฝ้าอยู่ในปอดแน่ๆ

แต่อาจจะลดลงบ้าง แต่พอปอดมันโดนทำร้ายแล้วก็อาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนเดิม เราไม่อยากได้อะไรเพิ่มแล้ว เราอยากได้แค่เบสิกง่ายๆ กับร่างกายของเรา เดินให้ได้ไกลกว่าเดิม ทำให้เรามีความสุขมากขึ้นกว่าสิ่งที่เราอยากจะไปไขว่คว้า มีความสุขกับครอบครัว กับแฟน กับพี่เจี๊ยบ”

Previous article“นาย เดอะคอมเมเดี้ยน” ขอโทษเรื่องเพลง แค่อยากใช้คำลิเก
Next article“พชร์ อานนท์” โพสต์เป็นห่วง “ป้ารัตนา” ก่อนลบทิ้ง