“จูน นาตาชา” ฉลองวันเกิดเปลี่ยนชื่อ “วัณณปวัน”

13

นักแสดง “จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์” นางเอกภาพยนตร์ “ปิดป่าหลอน” ได้ฤกษ์งามยามดีรัประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช เป็น วัณณปวัน มณีสุวรรณ์ 

ล่าสุด “จูน นาตาชา” เผยถึงเรื่องการเปลี่ยนชื่อว่า ในวันเกิดปีนี้ จูนรู้สึกปลื้มปีติและเป็นสิริมงคลสูงสุดกับชีวิตมากค่ะ ที่ได้รับการประทานชื่อจากสมเด็จพระสังฆราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันเกิด ในชีวิต และการเรียนปริญญาโทการทูตฯ ของจูน นับเป็นวาสนาอย่างหาที่สุดมิได้ ซึ่งในวันเกิดปีนี้จูนตั้งใจมาไหว้พระทำบุญที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรวิหาร ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเป็นวัดประจำรัชกาลเมื่อ พ.ศ. 2412 สำหรับจูนนับเป็นของขวัญที่มงคลสูงสุดกับชีวิตจูนมากเลยในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะการดำเนินชีวิต การเรียน การงาน และอื่นๆ โดยในวันเกิดปีนี้จูนได้รับการประทานชื่อใหม่จากสมเด็จพระสังฆราช ในชื่อ วัณณปวัน อ่านว่า วัน-นะ-ปะ-วัน แปลว่า ผู้บริสุทธิ์ดุจทองคำ ครอบครัวจูนก็ปลูกต้นไม้สักทองเป็นไร่ๆ อยู่เหมือนกัน

ซึ่งไม้สักทองถือเป็นไม้มงคล ให้ชีวิตมีความเป็นสิริมงคล ยิ่งคำว่า “สัก” ยังมีคำพ้องกับคำว่า “ศักดิ์” หมายถึง ยศถาบรรดาศักดิ์หรือศักดิ์ศรี แถมใช้ทำเป็นเสาเอกของบ้าน เสาในพิธีวางศิลาฤกษ์หรือใช้ในสถานที่สำคัญคู่กับไทยมาอย่างยาวนานด้วยค่ะ ซึ่งในเนื้อไม้สักทองนั้นก็มีแร่ทองคำจริงๆ ด้วย และตอนนี้จูนก็กำลังดำเนินการผลิตสินค้าที่ทำมาจากไม้สักทองอยู่ ซึ่งเราก็คัดไม้สักทองมาเรียบร้อยแล้ว  

Previous articleคู่มือเลือกร้านวอลเปเปอร์ราคาถูก คุณภาพระดับท็อป!
Next article“เป้ย ปานวาด” รับสมทบหญิงยอดเยี่ยม ยกให้แตงโม