“เปิ้ล ไอริณ” เมืองไทยเสรีภาพที่สุดแล้ว

7

“เปิ้ล ไอริณ” เผยแบกเป้เที่ยวคนเดียว 43 ประเทศ ไม่มีที่ไหนมีเสรีภาพเท่าเมืองไทยแล้ว อยากให้คนไทยรักเมืองไทยให้มาก

ล่าสุด “เปิ้ล ไอริณ” ออกมาแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวว่า “ว่าด้วยเรื่อง ‘เสรีภาพ’ ที่กำลังเรียกร้อง มาวันนี้ ตกผลึกได้ว่า จักรวาล คงอยากให้เราไปสัมผัส ไปให้เห็นกับตา แล้วกลับมา บอกเล่าให้ทุกๆ คนฟัง! จากประสบการณ์ที่ได้พบ เราพูดได้เต็มปาก แบบไม่ลำเอียงเลย ว่า ประเทศไทยเรา ช่าง ‘มีเสรีภาพมากที่สุด’ ทั้งในเรื่องการใช้ชีวิต การท่องเที่ยว และการทำมาหาเลี้ยงชีพ

ประเทศเรา จะตั้งโต๊ะหน้าบ้าน ขายหมูปิ้ง..จะตกปลา หาผักริมทาง จะปั่นรถขายกาแฟ รถขายไก่ย่างส้มตำ ถนนคนเดินไม่ต้องพูดถึง ของอร่อยๆ ขายกันตามฟุตปาธ ตามริมหาดมีของแบกขาย จะนั่งริมหาดไหนนั่ง จอดรถริมหาดตรงไหนก็ได้ แต่ที่ต่างประเทศ คุณทำไม่ได้ค่ะ! ..นี่เรายังไม่เคยไปประเทศไหน ใจดีอนุญาตให้พาหมา ไปพายเรือ ว่ายน้ำเล่น ในกองฐานทัพเรือได้เลย คาเฟ่ในไทยก็มีเยอะ จงรักประเทศไทยเรากันเถอะค่ะ ขวานทองของไทยนี้ มีดี มีเสน่ห์ มีเสรีภาพมากมาย นอกจากมีธรรมชาติงดงาม

ไทยเรายังมีความปลอดภัยแบบสุดๆ และมีเสน่ห์จากรอยยิ้ม เคยคิดอยากย้ายประเทศ แต่กะจะขอเที่ยวทุกจังหวัดก่อน สุดท้ายโดนตก ไม่ไปไหนละ อ่านแล้ว ขอให้รัก และภาคภูมิใจในแผ่นดินเกิดของพวกเรา และมองให้เห็นเสรีภาพ ที่เราอาจคุ้นชิน จนลืมให้ค่า และลองหันมาเห็นค่าให้มากๆขึ้นนะคะ บอกเลย! คุณโชคดีที่สุดแล้ว ที่ได้เกิดเป็นคนไทย”

Previous articleดูคลิปไฮไลท์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1 (4-1) อาร์เซน่อล (ฟุตบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์)
Next article“เอ้ ชุติมา” ร่วมหุ้นร้านอาหาร ต่อยอดเงิน