“หญิง อภิสรา” ได้คิวเปลี่ยนไตปีหน้า รอมานาน 10 ปี

33

เป็นคู่รักที่จับมือกันฝ่าวิกฤติชีวิตกับอาการเจ็บป่วยที่ต้องเจอ คู่รักตลก แจ๊ค เชิญยิ้ม และ หญิง อภิสรา ซึ่งทางฝ่ายหญิงต้องฟอกไตนานกว่า 10 ปี และกำลังได้คิวผ่าตัดเปลี่ยนไตในปีหน้าแล้ว แต่ก็ต้องลุ้นให้เนื้อเยื่อเข้ากันได้

โดย หญิง อภิสรา ได้อัพเดตอาการป่วยของตนเองว่า กำลังจะได้คิวผ่าตัดเปลี่ยนไตต้นปีหน้า กำลังอยู่ในช่วงที่คุยกับหมอ ซึ่งก็ต้องรอลุ้นว่าเนื้อเยื่อนของตนเองจะเข้ากับน้องชายได้ไหม ตอนนี้อาการก็ดีขึ้นมาก ก็ต้อควบคุมอาหารเพื่อเตรียมเข้ากรับการเปลี่ยนไต ซึ่งร่างกายในตอนนี้ยังคงต้องฟอกเลือดแบบวันเว้นวันอยู่ ตอนนี้ก็เข้าปีที่ 10 แล้ว ที่ต้องอยู่กับโรคไตวายเรื้อรัง

สำหรับตนนั้นไม่เคยท้อ แต่เหนื่อยมากกว่า เพราะต้องไปหาหมอบ่อย ใช้เวลาเดินทางนาน หาหมอครั้งนึงก็ต้องกลับมาพักถึงจะทำอะไรต่อได้ ตอนนี้ก็สามารถยืนได้ พูดคุยได้นาน จากเดิมที่ไม่ค่อยมีแรง เหลือแค่อาการเหนื่อยหอบ และปวดตามข้อ ตนเองก็ยังหวังว่าจะหายขาด ส่วนทางด้านแจ๊ค เชิญยิ้ม อาการวัณโรคหายไป 90 % แล้ว

เหลือแค่ปอดที่ยังไม่เข้าที่จะมีอาการไอ เหนื่อยง่ายในช่วงเช้า ตอนป่วยน้ำหนักหายไป 20 กว่าโล ก็กำลังฟิตหุ่นให้น้ำหนักขึ้น ตอนนี้กลับมาหนักถึง 60 กิโลกรัมแล้วถือว่าเป็นเรื่องดี อย่างไรก็ตามคุณหมอบอกให้ระวังเรื่องของโควิด เพราะเป็นโรคเกี่ยวกับปอดโดยตรง ตอนนี้ก็เริ่มกลับมารับงานได้แล้ว ก็ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีในวงการบันเทิงที่ติดต่อเข้ามา ให้โอกาสกลับไปแสดงซิทคอม เล่นละคร

Previous article“แจ๊ส ชวนชื่น” โพสต์ซึ้งถึงคนที่จากไป “พ่อดม”
Next articleสามี “อีฟ พุทธธิดา” บวชให้ “พ่อต้อย เศรษฐา”