พ่อรอง ขายบ้านลาดพร้าว มองมุมไหนก็มีแต่แม่ทุม

298

พ่อรอง เค้ามูลคดี ได้ตัดสินใจขายบ้านที่ตนเองอยู่กับภรรยา ที่ซอยลาดพร้าว 71 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พ่อรองได้เล่าให้ฟังว่าตอนนี้ตนเองก็รู้สึกดีขึ้นมาก ได้ลูกๆหลานๆมาคอยดูแล แต่มียังมีบ้างที่ร้องไห้เพราะความคิดถึง หากมองรูปแม่ทุมคนเดียวก็จะน้ำตาไหล การตัดสินใจครั้งนี้ยากมาก

ตอนแรกที่ซื้อตนเองอยากได้อยากซื้อเพราะเมื่อสมัยก่อนในย่านลาดพร้าว 71 ยังเป็นป่า เป็นคลอดง ไม่มีถนน ตอนปลูกบ้านใหม่ๆต้องทำทางเข้าบ้านกันเอง แต่เขาซื้อด้วยเงินของเขาเองที่พ่อให้ก็ตามใจเขา ก่อนตัดสินใจขายก็ได้ปรึกษากับลูกสาวยุ้ย แล้ว ซึ่งเขาก็เห็นด้วย แถมบ้านก็ยังทรุดโทรม ปลวกก็เริ่มกิน ถ้าจะต้องซ่อมแซมคงต้องใช้เงินมากพอสมควรเป็นสิบล้าน ยอมรับของชิ้นสุดท้ายกว่าจะเก็บออกมาได้ก็ทำใจลำบากซึ่งเงินที่ขายบ้านได้สิบกว่าล้านก็หมดไปกับค่ารักษาพยาบาลไม่เหลือเลย แต่เขาเตรียมของเขาไว้หมดแล้ว เป็นผู้ให้จนวินาทีสุดท้าย ยังเหลือทำบุญอีกเยอะมาก

หลังจากแม่ทุมจากไปก็มาเข้าฝันช่วงกลางเดือนตุลาคม มายืนอยู่หน้าบ้านเลยเรียกให้เข้ามาพอเปิดไปไม่มีหันไปเจอบ้านเลขที่แทนเลยซื้อล็อตเตอรี ปรากฏว่าถูก และเมื่อคืนก็มาเข้าฝันอีกแล้ว มาก็สวยแต่งหน้าทาปากแดงเหมือนเดิม ตอนนี้พ่อก็รับงานละครเหมือนเดิม บางเรืองมีรับเชิญ ก็ยังมองว่าเขายังเห็นคุณค่าให้เราไปร่วมงานก็ยินดีและภูมิใจในตัวเองที่ทุกคนยังรักและเมตตาอยู่

Previous articleหนุ่มเปอร์ สุวิกรม ฟุ้งตั้งแต่คบกับยิหวา ชีวิตดีขึ้นทุกอย่าง
Next articleฟอร์ด ทัตเทพ ประกาศรัฐธรรมนูญแก้ได้ทุกมาตรา อย่าปิดกั้น