Wonderstruck (2017) ความมหัศจรรย์ข้ามเวลา

89

Wonderstruck

ถือเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจับตามองสำหรับ Wonderstruck หรือในชื่อไทยว่า “ อัศจรรย์วันข้ามเวลาหนัง ” ที่ได้เปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ปี 2017 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งตัวหนังได้รับคำชื่นชมว่า มีความพิเศษและน่าติดตามเป็นอย่างมาก

Wonderstruck ได้บอกเล่าเรื่องของ เบน เด็กชายในยุค 1977 ผู้ที่ถูกฟ้าผ่าจนกลายเป็นเด็กหูหนวก และ โรส เด็กหญิงในยุค 1927 ที่เป็นคนหูหนวกตั้งแต่กำเนิด

โดยทั้งสองคนอยู่ในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน แต่ทั้งสองได้เดินทางมายังมหานครนิวยอร์ก ในจุดประสงค์ที่ต่างกัน คือ เบน เดินทางมาเพื่อหาพ่อที่เขาไม่เคยเจอในชีวิต ในขณะที่ โรส เดินทางมาเพื่อพบกับ ลิเลียน เมย์ฮิว นักแสดงละเครบรอดเวย์ชื่อดัง ที่เธอยึดเป็นต้นแบบของชีวิต

คนสองคนใน 2 ช่วงเวลา กับการเดินทาง ที่ทำให้พวกเขาทั้งสองได้พบกัน และพบความจริงว่า สายสัมพันธ์ดังกล่าว มันอยู่ห่างกันถึง 50 ปี แต่กลับกลายเป็นเรื่องราวมี่น่าจดจำตลอดไป

Wonderstruck

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง Wonderstruck ในแง่บวก เหล่านักวิจารณ์และผู้ชมต่างชื่นชอบในไอเดียของหนังเป็นอย่างมาก ด้วยการนำเสนอเรื่องการข้ามเวลาแบบมีเหตุผลในรูปแบบใหม่ ๆ รวมไปถึงความโรแมนติกในการพบเจอกันของทั้งคู่ ซึ่งมีระยะเวลาห่างกันถึง 50 ปีเต็ม แต่สุดท้าย หนังกลับทำเรื่องดังกล่าวให้ออกมาอย่างกลมกลืนและลงตัว

ในแง่ลบของหนัง ต้องยอมรับว่า หนังเป็นสไตล์การนำเสนอในรูปแบบหนังเงียบ และการเล่นกับภาพเกือบทั้งเรื่อง นั่นหมายความว่า คนดูทั่วไปอาจจะไม่ชอบในจุดนี้ก็เป็นได้ และจะต้องใช้สมาธิ รวมถึงความอดทนในการชมภาพยนตร์เป็นอย่างมาก เพราะไม่ใช่หนังทั่ว ๆ ไป แต่นี่เป็นหนังที่มีคาแรกเตอร์เฉพาะตัว และเหมาะกับกลุ่มคนบางกลุ่มในการรับชม

Previous articleOlaf’s Frozen Adventure (2017) การผจญภัยแสนสนุกของ โอลาฟ
Next articleมดดำ เคลียร์ปมปัญหา ยัน “ GMM25 ” เดินหน้าปกติ “ แฉ ” ก็ไม่หนีไปช่องอื่น