Olaf’s Frozen Adventure (2017) การผจญภัยแสนสนุกของ โอลาฟ

694

Frozen

กระแสของหนัง Frozen ที่โด่งดังมาตั้งแต่ปี 2013 ยังคงแรงต่อมาเรื่อย ๆ โดย Frozen 2 ที่ได้เข้าฉายในปี 2019 ก็ยังคงมีกระแสที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ในขณะที่ Olaf's Frozen Adventure ที่คั่นกลางระหว่างสองภาคเมื่อปี 2017 หรือในชื่อไทยที่เรียกว่า “ โอลาฟกับการผจญภัยอันหนาวเหน็บ ” ถือเป็นภาคพิเศษ ที่ทำให้เหล่าแฟน ๆ เจ้าหญิงน้ำแข็ง ไม่ควรพลาด

Olaf's Frozen Adventure เล่าถึงเรื่องราวช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสของอาณาจักร เอเรนเดลล์ ซึ่ง เอลซา และ อันนา เจ้าหญิงทั้งสอง ช่วยกันจัดงานเลี้ยงในวัง โดยหวังให้ประชาชนมาร่วมเฉลิมฉลองกันอย่างมีความสุข

แต่กลับไม่มีใครมาร่วมปาร์ตีนี้เลย เพราะพวกเขามีธรรมเนียมปฏิบัติในครอบครัวของตนเอง เช่น สมาชิกในบ้าน ต้องทำลูกอมร่วมกัน หรือทำอาหารด้วยกัน จึงไม่สามารถออกมาร่วมงานดังกล่าวได้ และเมื่อ โอลาฟ ถามถึงธรรมเนียมครอบครัวของ สองเจ้าหญิง พวกเธอกลับไม่มี

ดังนั้น โอลาฟ จึงออกเดินทางไปทั่วอาณาจักรเพื่อค้นหาธรรมเนียมครอบครัวที่เจ๋งที่สุด เพื่อช่วยให้คริสต์มาสครั้งแรกของทั้งสองเจ้าหญิงเต็มไปด้วยความสุข

Frozen

สำหรับคำวิจารณ์ ของหนังเรื่อง Olaf's Frozen Adventure ในแง่บวก หนังยังคงเต็มไปด้วยความบันเทิงแบบแฟนตาซี ที่ทำให้คนดูมีรอยยิ้มหลังจากเดินออกจากโรงภาพยนตร์ รวมไปถึงคำชมมากมายจากนักวิจารณ์ ที่ดูเหมือนว่า สองเจ้าหญิงจะเติบโตเป็นสาวมากขึ้นในหนังภาคพิเศษครั้งนี้ รวมไปถึงบทเพลงที่ยังคงมีเอกลักษณ์และความไพเราะในแต่ละฉากให้กับผู้ชมได้ประทับใจ

ในขณะที่แง่ลบของหนัง ต้องยอมรับว่า โอลาฟ ไม่ใช่ตัวละครที่มีรูปร่างหน้าตาน่ารักนัก แต่กับบทบาทของเขา ที่จะพยายามทำให้ตัวเองดูน่ารัก บางครั้งมันอาจจะขัดความรู้สึกกับคนดูไปบ้าง แต่ถึงกระนั้น นี่ก็คงเป็นข้อเสียเล็ก ๆ ของหนัง ที่ถือว่าไม่ได้ทำให้ตัวหนังดูแย่ลงมากนัก

Previous articleDrake มอง Grammy Awards อาจไม่ได้สำคัญสำหรับศิลปินอีกแล้ว
Next articleWonderstruck (2017) ความมหัศจรรย์ข้ามเวลา