กระแสแบน “มู่หลาน” ยังคงยืดเยื้อ หลังพบการถ่ายทำที่แถบพื้นที่เขตกักกัน

26

เรียกได้ว่าหลังจากที่เริ่มเปิดตัวอย่างภาพยนตร์ให้แฟน ๆ ที่รอคอยได้รับชมกันแบบคร่าว ๆ ก็เริ่มเกิดกระแสต่อต้านขึ้นมาแล้ว เพราะแฟนเจ้าหญิงดิสนีย์ ที่ต่างชื่นชอบในเพลง “Reflection” และมังกรตัวประกอบสุดน่ารักอย่าง “มูซู” ทำให้มีหลายคนปักใจกัน ถึงขั้นตั้งกลุ่มแบนภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้ จนเมื่อถึงกำหนดหนังเข้าฉายก็ต้องเจอวิกฤตใหญ่กับคนทั้งโลกกับโรคระบาด Covid-19 ทำให้ต้องเลื่อนเวลาฉายยาวขึ้นไปอีก

และเมื่อ Covid-19 เริ่มซาลง ทำให้ค่ายหนังตัดสินใจเข็น มู่หลาน (Mulan) ให้ลงโรงภาพยนตร์ฉายได้แค่ไม่กี่วันเท่านั้น แต่ก็เกิดกระแสต่อต้านและเรียกร้องให้แบนภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้ง หลังนักแสดงนำชื่อดัง หลิวอี้เฟย ได้ลง Hashtag ภายในโซเชี่ยลมีเดียของตัวเอง เพื่อสนับสนุนการทำงานของตำรวจและรัฐบาลฮ่องกงในการประท้วงเพื่อข้อเรียกร้องด้านประชาธิปไตย

จนปัจจุบันภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ต้องเจอกับวิฤตการโดนแบนครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อผู้รับชมภาพยนตร์ได้พบว่าหลังภาพยนตร์จบได้มีการให้เครดิตในท้ายเรื่องจากทีมงาน ในการกล่าวขอบคุณหน่วยงานของรัฐบาลหลายแห่งในแถบการปกครองตนเองย่านซินเจียง ที่คอยควบคุมและกักกันชาวอุยกร์ไว้มากถึง 1 ล้านคน จนทำให้ทั่วโลกต่างคอยประณามประเทศจีนกันอย่างมากมายว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรงและเลวร้ายจนเกินรับได้ เมื่อเกิดเรื่องราวเหล่านี้ขึ้นจึงทำให้ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่อง มู่หลาน ก็ตกเป็นเป้าในการโจมตีว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่สนับสนุนในการละเมิดสิทธิมนุษยชนทั้งในฮ่องกงและจีนใช่หรือไม่ ?

Previous articleMother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่…เมื่อมนุษย์แม่ ขอลงทุนแข่งเกมฟาดฟันกับลูก!
Next articleมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 จัดเต็มแฟชั่นโชว์สุดอลังการ ในคอนเซ็ปต์ Lanna Fashion Show