“บิ๊กตู่” ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ 12-13 พฤษภาคม 2565 นี้

22

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการเดินทางเยือนกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 12 และ 13 พฤษภาคม 2565 ตามคำเชิญของ “โจ ไบเดน”

สำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ ครั้งที่ 2 สหรัฐฯ เป็นฝ่ายจัดขึ้น โดยเสนอทาบทามมาตั้งแต่ปลายปี 2564 ที่ผ่านมา เพื่อวัตถุประสงค์ในการเฉลิมฉลองวาระครบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-สหรัฐฯ และเพื่อกระชับความสัมพันธ์ รวมถึงหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน

การเดินทางของนายกฯ ครั้งนี้ มีกำหนดการสำคัญนอกเหนือจากกำหนดการในกรอบการประชุมอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ โดยจะเป็นโอกาสให้ได้พบหารือกับผู้นำและผู้แทนระดับสูงของสหรัฐฯ เพื่อผลักดันความร่วมมือการขับเคลื่อนฟื้นฟู และการเติบโตอย่างยั่งยืนของภูมิภาค ประกอบกับเป็นการเปิดโอกาสให้ได้พบกับภาคเอกชนสหรัฐฯ เพื่อย้ำความพร้อมของไทยในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การฟื้นฟูเศรษฐกิจ และเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ตลอดจนเป็นโอกาสในการขับเคลื่อนการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอแปค 2022 ของไทย นำเสนอโมเดลเศรษฐกิจ BCG ซึ่งสามารถต่อเนื่องสู่การเป็นเจ้าภาพสหรัฐฯ ในปี 2023

Previous articleแพรวา ยอมรับเลิก หน่อง ธนา จริง ที่ไม่ออกมาพูดเพราะยังทำใจไม่ได้
Next articleมาแล้ว Loki เกม MOBA กราฟิกโทนสีลูกกวาดจากทีมงานสุดเก๋า