กีฬานักเรียน “กระบี่เกมส์” พร้อมชิงชัย 25 รายการ

12

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วยนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567 “กระบี่เกมส์” โดยจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-30 มกราคม 2567

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดกระบี่ จัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567 “กระบี่เกมส์” โดยจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-30 มกราคม 2567 ณ จังหวัดกระบี่ จัดแข่งขัน 25 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, คาราเต้-โด, จักรยาน, เซปักตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บาสเกตบอล และบาสเกตบอล 3×3, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เปตอง, ฟุตซอล, ฟุตบอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, เรือพาย, รักบี้ฟุตบอล 7 คน , ลีลาศ, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม แฮนด์บอล และกีฬาสาธิตอีก 2 ชนิด ได้แก่ กาบัดดี้และโรลเลอร์สกี

โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 6,200 คน มีมาสคอตเป็นช้าง ชื่อ “น้องอุดมโชค” และมีคำขวัญประจำการแข่งขันว่า “กระบี่เกมส์ เกมส์แห่งมิตรภาพ” ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า “กรมพลศึกษา มีหน้าที่ในการส่งเสริมการออกกำลังกาย กีฬาขั้นพื้นฐาน และกีฬามวลชน จึงมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมสนับสนุน นักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศ ด้วยการใช้กิจกรรมกีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนทุก ๆ ด้าน อีกทั้งยังทำให้ มีวินัย มีความอดทน มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เคารพกฎกติกา สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข”

Previous article“นนกุล” ยกเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิด “น้องปีใหม่” ย้อนหลัง
Next articleเมรี ลูกสาว ปู พงษ์สิทธิ์ ท้อง 3 เดือนพร้อมเป็นแม่เลี้ยงเดียว