รักบี้สาวไทยคว้าแชมป์ หนุ่มไทยซิวเงิน SEA 7s

92

การแข่งขันรักบี้ 7 คน ชิงชนะเลิศแห่งอาเซียน “SEA 7s” ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา ทีมสาวไทยคว้าเหรียญทอง ขณะที่ทีมชายไทยได้เพียงเหรียญเงิน

ผลการแข่งขันรักบี้ 7 คน ในประเภททีมหญิง ทีมสาวไทย ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 4 สมัยติดต่อกัน และยังเป็นแชมป์เก่าของศึกชิงแชมป์อาเซียนเลกแรก พบกับ สิงคโปร์ ซึ่งผลปรากฏว่า เป็นทางสาวไทย เอาชนะไป 34-0 จุด คว้าแชมป์ไปครองและยังเป็นแชมป์แบบคลีนชีทไม่เสียทรัยเลยตลอดทัวร์นาเมนต์ ขณะที่ทีมหนุ่มไทยได้เข้าไปชิงเหรียญทองครั้งแรกในรอบ 7 ปี หลังจากที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ในปี 2016 พบกับ ไต้หวัน แต่สุดท้ายก็เป็น ไต้หวัน ที่เอาชนะไป 19-10 จุด ส่งให้ทีมหนุ่มไทยได้รองแชมป์

หลังจบเกม พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ต้องขอชื่นชมทั้ง 2 ทีมทั้งทีมหญิงและทีมชาย ที่มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ความคืบหน้าของ พอล เดลพอร์ต อดีตกัปตันทีมรักบี้ของแอฟริกาใต้ ที่จะมาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนรักบี้ทีมชาติไทยคนใหม่ใกล้ที่จะสำเร็จแล้วนั้น

ทุกอย่างจะต้องเรียบร้อยก่อนวันที่ 1 มิถุนายน เพราะเราจะต้องเก็บตัวลงแข่งขันเอเชียนเกมส์ กับ เอเชียรักบี้เซเว่นส์ซีรีส์ เป้าหมายต้องติด 1 ใน 3 เท่านั้น อีกทั้งทางสหพันธ์รักบี้แห่งเอเชียอยากให้ไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขันรักบี้ 7 คนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รายการ “asia rugby sevens series” เลกที่สอง ซึ่งเป็นแมตช์รักบี้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

Previous article“หนิง ปณิตา” เล่นเอ็มวี เนื้อหาตรงชีวิตมาก
Next article“บิ๊กฮั่น” ทวงเงินสมาคม ลีกไทยกำลังวิกฤต