“บิ๊กฮั่น” ทวงเงินสมาคม ลีกไทยกำลังวิกฤต

122

มิตติ ติยะไพรัช” บิ๊กบอส “ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด” ออกโรงทวงเงินสมาคม และนำเสนอข้อเรียกร้อง ยืนเจตนาดี เพื่อฟุตบอลไทยลีก

ล่าสุด “บิ๊กฮั่น” ได้ออกมาโพสต์ถึง ส.ฟุตบอลว่า “วันนี้ผมค่อนข้างลังเลว่าการเขียนบทความนี้จะทำให้หลายๆ ท่านที่อ่านแล้วจะกังวลและเข้าใจในตัวผมผิดไปหรือไม่ ผมเองไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีกับท่านนายกสมาคม ผู้บริหารสมาคม ประธานไทยลีก และเจ้าหน้าที่ของทั้งสมาคมฟุตบอลและบริษัทไทยลีกแต่อย่างใด ประเด็นของผมในวันนี้คือการทวงถามถึงเงินสนับสนุน

ซึ่งพวกเรายังได้รับไม่ครบจำนวน ล่าสุดเราได้รับทราบจากทางนายกสมาคมว่าจะจ่ายเราทั้งหมด 10 ล้านบาท โดยเวลาที่ล่วงเลยไปสมาคมได้จ่ายให้พวกเราทั้งหมดแค่ประมาณ 5.75 ล้านบาทเท่านั้น หลายคนเบื่อหน่าย บ้างจำยอม ส่วนมากคือไม่กล้าออกหน้าทวงเงินเพราะอาจจะเกรงใจหรืออย่างไร ผมต้องการทราบว่าเราจะได้เงินในช่วงใด ยอดเท่าไหร่ เพราะพวกเราจะได้วางแผนในการใช้งบประมาณได้ถูก เคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ยังคงค้างจ่ายในปัจจุบันได้ถูกต้อง ลดระดับความเสียหายและความเดือดร้อนของนักบอล รวมไปถึงโครงสร้างทางธุรกิจของพวกเราได้

วันนี้สมาคมเรียกร้องและให้พวกเราปฏิบัติตามกฏและมาตรฐานของ เอเอฟซีอย่างเคร่งครัด ไม่ผิดครับที่เราต้องยกระดับมาตรฐานของลีกให้สูงขึ้น แต่ไม่ยอมรับหรือยังไม่รู้สึกว่าลีกไทยกำลังอยู่ในช่วงวิกฤติ และอยากให้ทุกทีมมีส่วนร่วมในการบริหาร ออกความคิดเห็น ตัดสินใจร่วมกันในเรื่องสำคัญๆ นี่คือสิ่งที่ผมอยากผลักดันให้บริษัทไทยลีกได้เริ่มต้นดำเนินการอย่างเร่งด่วน

Previous articleรักบี้สาวไทยคว้าแชมป์ หนุ่มไทยซิวเงิน SEA 7s
Next article“เด่นคุณ” ยอมรับ ขอเลิก “แกรนด์ เดอะสตาร์”