น้องเทนนิส วอน “ โอลิมปิกไทย ” ช่วยส่งเคลมหลังเหรียญทองเริ่มลอก

75

โอลิมปิกไทย

กลายเป็นปัญหาใหญ่ไปเสียแล้วสำหรับเหรียญทองในกีฬา โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ โดยเมื่อไม่นานมานี้มีนักกีฬาจากประเทศจีน อย่าง จู ซื่อ หยิง เจ้าของเหรียญทองยิมนาสติกส์ ได้ออกมาร้องเรียนว่าเหรียญทองของเธอเกิดลอก และต้องการให้เจ้าภาพ ประเทศญี่ปุ่น ส่งเหรียญทองใหม่มาทดแทนให้เธอโดยด่วน

ทว่าล่าสุดปัญหาดังกล่าวได้เกิดขึ้นกับนักกีฬาหนึ่งเดียวชาวไทยที่ได้ เหรียญทอง ในศึก โตเกียว โอลิมปิก เกมส์ 2020 อย่าง “ น้องเทนนิส ” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเทควันโดคนเก่ง

ทั้งนี้น้องเทนนิสได้เปิดเผยว่า เหรียญทองของเธอเริ่มมีอาการลอกแล้วเช่นกัน และวอนขอให้ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยติดต่อแจ้งปัญหานี้กับทางประเทศเจ้าภาพ

น้องเทนนิส ในวัย 24 ปี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ ตอนนี้อยากจะส่งเคลมมาก ๆ เพื่อให้ได้เหรียญทองใหม่ที่ไม่มีรอยเพื่อจะได้เก็บรักษาไว้เป็นความทรงจำที่ล้ำค่า ”

“ อยากจะขอวิงวอนผู้ใหญ่ในคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ให้ช่วยประสานงานกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพญี่ปุ่น เพราะทราบว่านักกีฬาอีกหลายคนก็เจอปัญหาเดียวกัน และสามารถส่งเคลมเพื่อให้ได้เหรียญใหม่มา ตอนนี้ยอมรับว่าเสียใจไม่น้อยเลยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ”

จากเรื่องดังกล่าวเป็นที่ทราบกันดีว่าเหรียญรางวัลในมหกรรม โอลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020 เจ้าภาพญี่ปุ่นได้ชูจุดเด่นด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และนำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมายมาใช้ เช่น โทรศัพท์มือถือเก่า ๆ มาผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพื่อทำเหรียญรางวัลทั้งเหรียญ ทอง, เงิน และ ทองแดง ในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละเหรียญมีน้ำหนักอยู่ที่ 556 กรัม และมีทองคำบริสุทธิ์เคลือบอยู่เพียง 6 กรัมเท่านั้น และนี่อาจเป็นสาเหตุให้เหรียญรางวัลมีการเสื่อมอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม การขอเปลี่ยนเหรียญรางวัลครั้งใหม่จะต้องมีค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเหรียญเช่นกัน

Previous articleคอลลินส์ ว่างงานหลังโดน “ ไลออนส์ ” ปล่อยออกจากทีม
Next articleปวดเข่า! “ จานนิส ” พลาดซ้อมมือแรกกับ มิลวอคกี