ไม่เห็นด้วย! โปรกอล์ฟมือ 2 โลก มอง “ เรนจ์ไฟเดอร์ ” ทำเสียเวลา

25

เรนจ์ไฟเดอร์

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักสำหรับเครื่อง เรนจ์ไฟเดอร์ (Rangefinder) หรือเครื่องวัดระยะที่ใช้ในกีฬากอล์ฟ โดยรายล่าสุด จัสติน โธมัส สวิงเบอร์ 2 ของโลกชาวอเมริกัน ได้ออกมายอมรับโดยตรงว่า เขาไม่เห็นด้วยกับการที่ใช้อุปกรณ์ชนิดนี้ในการแข่งขันเมเจอร์ รายการ “ พีจีเอ แชมเปียนชิพ ” ที่จะเริ่มหวดกันในสัปดาห์หน้า

และแน่นอนว่า อุปกรณ์เรนจ์ไฟเดอร์ ที่ทางผู้จัดต้องการจะนำมาใช้ จัสติน โธมัส ได้ชี้ให้เห็นว่า ไม่ได้ช่วยกระชับเวลาตามที่พวกเขาคาดหวังไว้

นี่ถือว่าเป็นปีแรกของการแข่งขัน พีจีเอ แชมเปียนชิพ ที่มีการอนุญาตให้ใช้อุปกรณ์  เรนจ์ไฟเดอร์ ในระดับการแข่งขันของเมเจอร์ โดยที่จะเริ่มต้นในการแข่งขันของฝ่ายชาย และนโยบายนี้ก็ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ จึงทำให้เหล่าบรรดาโปรกอล์ฟ รวมทั้งแคดดี ที่ร่วมงานในสายอาชีพนี้ ต่างก็ประหลาดใจเพราะพวกเขามีความเห็นตรงกันว่าเครื่อง เรนจ์ไฟเดอร์ ไม่ได้ช่วยกระชับเวลา แถมยังจะเพิ่มความยุ่งยากในการแข่งขัน

จัสติน โธมัส อดีตแชมป์รายการ พีจีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อปี 2017 ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “ ผมชัดเจนอยู่แล้ว และผมได้ประกาศจุดยืนอย่างแน่วแน่ว่า การใช้เครื่องวัดระยะ เรนจ์ไฟเดอร์ ในการแข่งขันกอล์ฟ พวกเขามองผิดและแตกต่าง เพราะนั่นไม่ได้ช่วยให้ใช้ระยะเวลาที่สั้นลง ”

“ พวกเขาคาดหวังว่า ทุกอย่างจะต้องกระชับ และแน่นอนว่า ผมมองว่าถ้าหากจะใช้อย่างถาวร คงจะเกิดผลเสีย และนั่นคือการเสียเวลาที่พวกเขาพยายามจะทำ แล้วผมแค่อยากจะบอกว่า ถ้าหากพวกเขาจะใช้ ควรที่จะใช้บางเหตุการณ์ที่เกินกว่าผู้เกี่ยวข้องจะวัดระยะได้ ซึ่งจะดีมากกว่าที่จะนำมาใช้ในระยะยาว ”

Previous articleApex Legends เร่งแก้ไขปัญหาคนที่ออกโหมด Arena กลางคัน
Next articleซีเวลล์ แทคเกิลรุคกี รับทรัพย์อื้อเซ็น 4 ปี “ ไลออนส์ ”