นักแบดอินเดีย มือ 13 โลก ติดโควิด-19 ถอนตัวศึก “ ไทยแลนด์ โอเพน ”

80

โควิด-19

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ลุกลามอย่างหนักไปทั่วโลก แถมยังทวีความรุนแรงมากขึ้นอีกด้วยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปยุโรบ ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า ไซ ปรานีธ บี นักตบชาวอินเดีย มืออันดับที่ 13 ของโลก ถูกตรวจเจอเชื้อไวรัส โควิด-19 และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยายาบาลในเวลาต่อมาเพื่อรอดูอาการ

บีดับเบิลยูเอฟ หรือ สหพันธ์แบดมินตันโลก ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ไซ ปรานีธ บี นักแบดมินตันมืออันดับที่ 13 ของโลก ชาวอินเดีย ถูกตรวจพบเชื้อไวรัส โควิด-19 เพิ่มอีกหนึ่งคน ทำให้เขาต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันแบดมินตันรายการ  “ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ” ช่วงสัปดาห์นี้ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี โดยการแข่งขันดังกล่าวชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 30 ล้านบาท)

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ไซ ปรานีธ บี นักตบลูกขนไก่ วัย 28 ปี ได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัส โควิด-19 ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีผลยืนยันออกมาเป็นบวก ทำให้เขาต้องกักตัวเองเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อรอดูอาการตามคำแนะนำของรัฐบาลไทย

ส่วนทางด้านของ คิดัมบี ศรีกานต์ เพื่อนร่วมห้องชาวอินเดีย ซึ่งถึงแม้ว่าผลตรวจของเขาจะออกมาเป็นลบ แต่ถือว่ามีความเสี่ยงสูงมาก จึงทำให้ต้องถอนตัวออกจากรายการนี้เหมือนกัน โดยเขาเพิ่งลงสนามแข่งขันเอาชนะ โอ๊ต-สิทธิคม ธรรมศิลป์ นักแบดมินตันชาวไทย วัย 25 ปี ไปได้

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการจัดการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพน เวิลด์ทัวร์ ซุปเปอร์ 1000 ได้นำข้อมูลดังกล่าวส่งให้กระทรวงสาธารณธสุข, สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์แบดมินตันโลก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Previous articleTomorrowland (2015) พรสวรรค์คือสิ่งที่คู่กับมนุษย์ทุกคน
Next articleบัลติมอร์ ปัดออปชันปีสุดท้ายปล่อย “ อินแกรม ” ก่อนสัญญา