บิ๊กก้อง ปรับเกณฑ์พิจารณาคัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่นแห่งชาติ

15

วันกีฬาแห่งชาติได้เวลายกเครื่องเปลี่ยนเกณฑ์ในการมอบโล่ให้กับนักกีฬาดีเด่นในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2563–2564 แล้ว โดย ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ได้ทำหน้าที่ประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาการคัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่นวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2563 -2564

ดร. ก้องศักด ได้สรุปใจความคร่าว ๆ ว่า จะมีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์การให้รางวัลดีเด่น หากว่าผลงานของนักกีฬาไม่โดดเด่น และไม่เข้าเกณฑ์จริง ๆ ก็อาจจะตัดรางวัลชนะเลิศออกไป คงเหลือไว้เพียงแค่อันดับ 2 และ 3 เท่านั้น โดยจะดูตามความเหมาะสมอีกครั้ง

“ นี่ถือเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะอนุกรรมการชุดนี้ โดยปีนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ทำให้การแข่งขันรายการระดับนานาชาติ รวมถึงระดับโลก ลดน้อยลงไป การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ ก็ถูกเลื่อนออกไป ”

“ ดังนั้นจะมีการปรับเกณฑ์การคัดเลือก ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งการคัดเลือก 50 เปอร์เซ็นต์ ยังคงเป็นผลงานในสนาม แต่อีก 50 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นการดูจากพฤติกรรมนอกสนาม เช่น การสร้างคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ, การเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชน, การขยันฝึกซ้อมและมีวินัย เป็นต้น โดยเบื้องต้นได้ให้คณะอนุกรรมการรวบรวมรายชื่อนักกีฬา ที่เข้าเกณฑ์เพื่อพิจารณาในครั้งต่อ ๆ ไป ”

“ ในปีนี้ เราจะยังมีการปรับเกณฑ์ใหม่ในเรื่องของการมอบรางวัลให้สมพระเกียรติ เนื่องจากรางวัลทั้งหมดได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทุกรางวัลต้องสมพระเกียรติ ”

“ ดังนั้นบางรางวัลที่คณะกรรมการดูแล้วว่า ผลงานไม่ได้โดดเด่น หรือไม่เข้าเกณฑ์ ก็อาจจะตัดรางวัลชนะเลิศออกไป และคงเหลือไว้เพียงอันดับ 2 และ 3 เท่านั้น ซึ่งก็จะพิจารณาตามความใเหมาะสม ”

Previous articleThe Prodigy เด็กหลอน สุดสยองขวัญ
Next articleวูล์ฟฟ์ บอสใหญ่ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ไม่กังวลสัญญาใหม่ “ แฮมิลตัน ”