The Prodigy เด็กหลอน สุดสยองขวัญ

43

The Prodigy

ดูเหมือนว่า หนังแนวเด็กผี เด็กจากนรก วิญญาณร้ายสิงสู่เด็ก จะได้รับความนิยมในช่วงหลัง ๆ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการนำความหลอน และความรุนแรง รวมถึงความระทึกขวัญ เข้ามารวมกัน จะกลายเป็นหนังที่มัดใจคนดูได้เสมอ และมักจะมีรายได้ที่คุ้มทุน หรือได้กำไรอย่างมหาศาล เช่นเดียวกับ The Prodigy หรือในชื่อไทยที่ว่า “ เด็กจองเวร ” ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างความเขย่าขวัญให้กับคนดูได้มากทีเดียว

เรื่องราวของหนังพูดถึง ไมลส์ เด็กน้อยวัย 8 ขวบ ที่มีพัฒนาการมากกว่าเด็กคนอื่น ๆ ในวัยเดียวกัน และมีพฤติกรรมที่มีความก้าวร้าวรุนแรง จึงทำให้ ซารา แม่ของเขา ต้องรีบพา ไมลส์ ไปพบจิตแพทย์ เพื่อช่วยแก้ไขในเรื่องดังกล่าว

แต่ดูเหมือนว่า ยิ่งแก้ไข ทุกอย่างก็ยิ่งเลวร้ายลง พวกเขาได้พบกับเรื่องราวเหลือเชื่อในตัวลูกชาย ที่ดูเหมือนเด็กน่ารักคนหนึ่ง แต่กลับกลายเป็นวายร้าย ที่นำมาซึ่งความสยดสยอง โดยใคร ๆ ก็ไม่สามารถคาดเดาได้

The Prodigy

สำหรับคำวิจารณ์ของหนังเรื่อง The Prodigy หนังมีเหตุผลรองรับอยู่ในระดับที่สมเหตุสมผล มีที่มาที่ไป เนื้อเรื่องก็มีความหมาย และมีไอเดียที่น่าสนใจในการปลุกความร้ายกาจ ที่ซ่อนอยู่ในตัวเด็ก

หนังแสดงถึงความน่ารักของเด็กในช่วงแรกได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเด็กกลายเป็นปีศาจร้ายได้ ซึ่งนักแสดงและทีมงานทำตรงจุดนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ทำให้หลายฝ่ายชื่นชม และให้เครดิตในจุดนี้มาก

สำหรับข้อเสีย ตัวหนังจะมีความซับซ้อนในหลาย ๆ จุด ซึ่งผู้ชมควรจะใช้สมาธิในการชมเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงหลายครั้งจะมีศัพท์เฉพาะตัว หากผู้ชมที่ไม่ถนัดในการอ่าน ซับไทย ที่รวดเร็ว ก็ควรจะรับชมเป็นเวอร์ชันพากย์ไทยไปเลย แต่นั่นก็อาจจะเป็นข้อเสีย ที่ทำให้ขาดอรรถรสในการชมหนังจากต้นฉบับก็เป็นได้

Previous articleเตรียมประมูลภาพวาดแลนด์สเคปของ เดวิด ฮอกนี เริ่มต้นแตะพันล้านบาท
Next articleบิ๊กก้อง ปรับเกณฑ์พิจารณาคัดเลือกผู้รับรางวัลด้านกีฬาดีเด่นแห่งชาติ