นายกฯ เผย พอใจยอดผู้ติดเชื้อลดลง พร้อมสั่งสาธารณสุขติดตามสถานการณ์ และเตรียมแผนรับมือโควิดกลายพันธุ์เอาไว้ด้วย

22

ล่าสุด นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความพึงพอใจต่อสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นในตอนนี้มาก เนื่องจากในประเทศไทยมีการพบผู้ติดเชื้อลดจำนวนลงมาอยู่ในหลักพัน ซึ่งได้เป็นเช่นนี้ติดต่อกันมาเป็นเวลา 5 วันแล้ว จึงชื่นชม และอยากที่จะขอบคุณประชาชนทุกภาคส่วน ที่ร่วมการปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ทางด้านสาธารณสุข จนทำให้ยอดผู้ติดเชื้อลดลงได้

ในขณะนี้สถานการณ์โควิดที่เริ่มดีขึ้น และมีผู้ป่วยที่รักษาที่บ้านมากขึ้น ทำให้สถานพยาบาลหลายแห่งได้มีการปรับลดการดูแลผู้ป่วยโควิดลงแล้ว จึงได้ทำการกลับมาเริ่มรักษาผู้ป่วยโรคอื่น ๆ รวมถึงเริ่มมีการกลับมาผ่าตัดกันมากขึ้นแล้วด้วย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์โควิดจะเริ่มดีขึ้นแล้ว ก็ยังอยากจะขอให้ประชาชนยังคงให้ความร่วมมือ และปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขในการป้องกันโควิดต่อไปอย่างเคร่งครัด เพื่อที่จะช่วยให้จำนวนผู้ติดเชื้อนั้นลดลงไปอีก

ทั้งนี้ นายกฯ ยังได้มอบหมายให้ทางกระทรวงสาธารณสุข ทำการเฝ้าติดตามสถานการณ์การระบาดอย่างต่อเนื่อง และเตรียมแผนรับมือเอาไว้ด้วย เพราะตอนนี้เริ่มตรวจพบเชื้อโควิดกลายพันธุ์ย่อยในบางประเทศนั่นเอง

 

Previous articleศบค. เผยไม่จำเป็นต้องให้นักเรียนตรวจ ATK ก่อนเข้าเรียน แต่เน้นย้ำให้ฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด
Next articleเช็กดวงตามวันเกิด ประจำวันที่ 2-8 พ.ค. 65 (ตอนแรก)