ขั้นตอนการเลือกซื้อบ้านสิ่งที่ควรใช้ในการประกอบการตัดสินใจ

143

การที่เราจะซื้อบ้านสัก 1 หลังนั้น มีหลายเรื่องที่ต้องใช้ประกอบการตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็น จะซื้อบ้านแบบไหน งบประมานเท่าไหร่ กู้ผ่านไหม หรือว่าจะเลือกโครงการไหนดี ดังนั้นการเลือกบ้านที่ต้องประกอบไปด้วยการคิดวิเคราะห์มากมายเพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจที่สำคัญครั้งนึงในชีวิต เราจึงจะมานำเสนอขั้นตอนการพิจรณาและกาใช้เวลาในการตัดสินใจที่ค่อนข้างยาวนาน อย่างน้อย 6 เดือน – 1ปี เป็นอย่างต่ำ เพื่อดูความเหมาะสมว่า บ้านที่เราจะซื้อนั้น มีความเหมาะสมกับเราดังนี้

โครงการบ้านชลบุรี

  1. สำรวจความต้องการ: ดูความต้องการก่อนว่าเราต้องการบ้านแบบไหน บ้านสำหรับสร้างครอบครัว บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวโฮม หรือจะอยู่แบบคนโสดคนเดียว ในคอนโดใจกลางเมืองเดินทางสะดวก ใกล้ที่ทำงาน แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับงบประมาณด้วย
  2. ตรวจสอบงบประมาณของตัวเอง: อย่างแรกเลยต้องสำรวจงบประมาณของตัวเองก่อนไม่ว่าจะเป็น รายรับ หรือ รายจ่าย ยกตัวอย่างเช่น บ้านราคา 1 ล้านบาท ผ่อนต่อเดือนอยู่ที่ 7,000-8,000 บาท และจะซื้อกู้บ้านในราคา 1 บ้านแบทได้ เราต้องมีเงินเดือนอย่างต่ำคือ 3 เท่าของเงินผ่อนต่อเดือน แต่การคิดแบบนี้หมายความว่าเราต้องไม่มีหนี้ใดใดมารวมด้วย คือต้องมีหนี้บ้านอย่างเดียว ดังนั้น การผ่อนบ้าน 1 ล้านบาท ต้องมีเงินเดือนอย่างน้อย 24,000 บาท นั้นเอง
  3. ดูโครงการที่เหมาะสมกับเรา: โครงที่เหมาะสมนั้น หมายถึง ทำเลที่เหมาะสมกับไลฟสไตล์ของเรา เช่น ใกล้ที่ทำงานหรือไม่ ใกล้โรงเรียนลูกรึป่าว มีห้างสรรพสินค้าใกล้ๆไหม หรือหากใครที่ชอบออกกำลังกาย ก็ควรเลือกโครงที่มีสิ่งอำนวยความสะนวกนั้นๆ หรือ อยู่ใกล้สวนสาธารณะที่ไปออกกำลังกายได้
  4. เตรียมเงินสดสำหรับทำธุรกรรม: เตรียมเงินสดไว้สำหรับธุรกรรมต่างๆที่ใช้ประกอบการซื้อบ้านไม่ว่าจะเป็น ค่าธรรมเนียมการโอน ค่าจดจำนอง ค่ามิตเตอร์น้ำ ค่ามิตเตอร์ไฟ แต่ในบางโครงการก็อาจจะไม่มีค่าธรรมเนียมตรงนี้หรือฟรีนั่นเอง แต่ถ้าไม่ฟรีก็ต้องจ่ายเอง โดยค่าใช้จ่ายต่างๆก็อยู่ประมาน 2-3% ของราคาบ้านเป็นอย่างต่ำ จึงจำเป็นต้องมีเงินเก็บส่วนนึงไว้สำหรับค่าใจช้จ่ายตรงนี้ด้วย
  5. ขั้นตอนการตรวจรับโอนบ้านหรือคอนโด: ก่อนที่เราจะทำการโอนกรรมสิทธินั้น จะต้องมีการตรวจทานให้เรียบร้อยก่อน ไม่ว่าจะเป็น พนัง หลังคา รอยรั่ว รอยซึม ซึ่งในบางโครงการนั้น จะดำเนินการค่อนข้างช้า และจะเร่งให้เราโอนเงินก่อนดังนั้น จำไว้ให้มั่นใจว่า ควรตรวจสอบทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อนทำการโอน

ทั้งหมดนี้คือส่วนนึงในการประกอบการพิรณาการซื้อบ้าน 1 หลังนั้นเอง ในปัจจุบันนี้มีโครงการหลายโครงการที่สามารถตอบโจทย์ผู้ซื้อได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ทำเลทอง ราคาดี มีสิ่งอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยสูง และมีความเป็นส่วนตัว อย่างเช่นโครงการบ้านชลบุรี เดอะแกรนด์ อมตะซิตี้ ที่มีการชำระเงินที่ตอบโจทย์ตามสถานะการ ไม่ว่าจะเป็น การผ่อนให้ 36เดือน ทั้งต้น ทั้งดอก สำหรับคนที่ไม่แน่ใจในสถานะการณ์ช่วง covid-19 และยังเป็นบ้านราคาคุ้มที่ส่วนทางกับมูลค่าของที่ดิน เปิดจองด้วยเงินก้อนเล็ก ขั้นต่ำ 5000 บาท แล้วยังฟรีค่าโอนและค่าจดจำนองอีกด้วย หากใครสนใจโครงการบ้านก็ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทันทีเลย


Previous articleเจมส์ คาเมรอน เลือกดูหนัง Resident Evil ภาค 1 ฆ่าเวลาช่วงโควิดระบาด
Next articleFinal Fantasy XVI ยืนยันอัปเดตข่าวแน่ในปี 2021 หลังพัฒนากว่าสี่ปี