เปิดแล้ว งาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดพังงา คาดสามารถทำเงินได้กว่า 20 ล้านบาท

15

 

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย นายสมคิด จันทมฤก ได้เดินไปไปยังงาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดพังงา ร่วมสืบสานภูมิปัญญาไทย โอทอปชวนช้อป ชิม ชม ครบเครื่องเรื่องความอร่อย ตื่นตากับสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ “สุขทวีคูณ เพิ่มพูนเศรษฐกิจ ชีวิตดี Happy ทั่วภูมิภาค เพื่อที่จะเป็นประธานในการเปิดพิธีงานนี้ โดยงานครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-8 พฤษภาคม

นายสมคิด กล่าวในงานว่า ทางรัฐบาลได้มีการมอบหมายให้ทางกระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน จะทำการขับเคลื่อนโครงการ OTOP หรือ หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ การพยายามในการพัฒนาโครงการนี้ ก็เป็นเป้าหมายสำคัญที่อยากจะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ซึ่งหัวใจของโครงการนี้ก็จะเป็นการส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ของชุมชนที่มีการผลิตขึ้นมานั้น สามารถที่จะมีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลายมากขึ้น ทั้งนี้ ก็เป็นไปตามแนวคิด “การตลาด นำการผลิต”

ทั้งนี้ สำหรับงบที่จะใช้ในการจัดงาน OTOP ภูมิภาคในปี 2565 นี้ ก็ได้มีเป้าหมายที่จะดำเนินการจำนวน 5 ครั้ง โดยจัดขึ้นใน 4 ภูมิภาค ซึ่งจะจัดงานขึ้นในจังหวัดพังงา, จังหวัดสงขลา, จังหวัดกำแพงเพชร, จังหวัดลำปาง และจังหวัดอุบลราชธานี อย่างไรก็ตาม การจัดงานในครั้งล่าสุดนี้ก็เป็นงานครั้งที่ 3 แล้ว ทำให้ผู้ประกอบการ OTOP มาเข้าร่วมบูธในงานเพื่อจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ถึง 300 บูธเลยทีเดียว

ที่สำคัญการจัดงานครั้งที่ 3 นี้ ก็ยังมีความสอบคล้องกับมาตรการผ่อนคลายโควิดแล้วด้วย ที่อยากจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทาง และทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น จึงคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายจากการจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ได้กว่า 20 ล้านบาทนั่นเอง

Previous articleเสรีพิศุทธ์ ช่วยลูกพรรคลงพื้นที่หาเสียงราชบุรี เขต 3 พร้อมเผย มั่นใจว่าลูกพรรคมีโอกาสชนะ
Next articleนายกฯ เตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่แอบอ้างว่าโทรมาจาก สายด่วน สปสช. 1330 เด็ดขาด