นายกฯ เตือน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่แอบอ้างว่าโทรมาจาก สายด่วน สปสช. 1330 เด็ดขาด

7

ในวันที่ 4 พฤษภาคม ทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ ได้ออกมาเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ผู้ที่ป่วยจากโรคโควิด-19 รายใหม่ทุกคนจะต้องเข้าสู่ระบบการรักษาตามระดับอาการ หรือไม่เช่นนั้นก็จะต้องทำการลงทะเบียนในระบบ Home Isolation ด้วย

พร้อมกันนี้ นายกฯ ยังได้กล่าวเตือนด้วยว่า สำหรับเรื่องมิจฉาชีพอย่างแก๊งคอลเซนเตอร์นั้น ก็ขอให้อย่าหลงเชื่อ เนื่องจากตอนนี้มีการแอบอ้างว่าโทรมาจากหน่วยงานสาธารณสุข ที่จะทำการโทรหาผู้ป่วย เพื่อขอข้อมูลส่วนตัว และหลอกให้โอนเงิน ซึ่งหากว่าใครที่พบกรณีเช่นนี้กับตัวเอง ก็อย่าให้ข้อมูลส่วนตัวกับบุคคลเหล่านั้น

นอกจากนี้ ยังกล่าวเพิ่มอีกว่า สำหรับสายด่วน สปสช. 1330 จากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นั้น จะทำการโทรหาผู้ป่วยเฉพาะกรณีที่ผู้ป่วยได้ทำการลงทะเบียนเข้ามาในระบบ Home Isolation เท่านั้น และที่สำคัญการโทรหาผู้ป่วยจะไม่มีการถามถึงข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ด้วย เนื่องจากมีข้อมูลส่วนตัวที่ผู้ป่วยลงทะเบียนเอาไว้แล้ว ดังนั้น หากได้รับโทรศัพท์จากผู้ที่ต้องสงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพก็อย่าให้ข้อมูลส่วนตัวเด็ดขาด และอย่าหลงเชื่อหากมีการอ้างว่าโทรมาจาก สปสช. รวมถึงจะต้องไม่โอนเงินให้ไม่ว่าจะโทรมาในกรณีนี้ใดก็ตามด้วย

 

Previous articleเปิดแล้ว งาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดพังงา คาดสามารถทำเงินได้กว่า 20 ล้านบาท
Next articleIntel เผยวิกฤต “ชิปขาดตลาด” จะต่อเนื่องไปอีก 2 ปี