นายกฯ ย้ำชัด ต้องปราบปรามบริษัทที่ทำสลากเกินราคา พร้อมทั้งเผย ซื้อสลากออนไลน์ผ่านแอปของรัฐได้ตั้งแต่ 2 มิ.ย. เป็นต้นไป

18

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ ได้ออกมาเปิดเผย เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมาว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ได้รับทราบถึงเรื่องความคืบหน้าในส่วนของมาตรการการแก้ไขปัญหาจำหน่ายสลากเกินราคาแล้ว โดยจะให้มีการจำหน่ายสลากเป็นแบบสลากดิจิทัล ซึ่งจะจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มของสลากกินแบ่งรัฐบาล และผ่านแอปพลิเคชันของภาครัฐ

นายกฯ ยังได้กำชับด้วยว่า จะต้องจัดทำระบบขึ้นมาที่เอื้อต่อความสะดวกของประชาชนทุกคน ให้สามารถเข้าถึง และซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ง่ายมากขึ้น อีกทั้งยังเน้นย้ำด้วยว่า จะทำการเร่งแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้นในสำเร็จออกมาเป็นแบบรูปธรรมด้วย นอกจากนั้นก็ได้มีการกำชับไปยังตำรวจ กองสลาก และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทำการปราบปรามบริษัทที่ทำให้เกิดปัญหาขายสลากเกินราคา 

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถที่จะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” และ “เป๋าตัง” โดยจะทำการจำหน่ายสลากในราคา 80 บาท และจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 2 มิถุนายน เป็นต้นไป ซึ่งสามารถซื้อกันได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00-23.00 น. ทุกวัน และจะซื้อได้จนถึงเวลา 14.00 น. ของวันที่จะมีการออกผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล

Previous articleบิ๊กตู่ ปลื้ม โครงการรัฐช่วยเรื่องค่าครองชีพ ยอดพุ่งกว่า 7 หมื่นล้านบาท
Next articleประยุทธ์ ขึ้นกล่าวปราศรัย เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ เพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับแรงงานชาวไทยทุกคน