บิ๊กตู่ ปลื้ม โครงการรัฐช่วยเรื่องค่าครองชีพ ยอดพุ่งกว่า 7 หมื่นล้านบาท

10

เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีความพึงใจมาก ๆ เกี่ยวกับเรื่องของมาตรการใช้จ่ายลดค่าครองชีพ จากการแพร่ระบาดของโควิด ที่มีขึ้นรอบใหม่ในปี 2565 นี้ โดยเฉพาะในส่วนของโครงการคนละครึ่งที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้เกิดผลดีต่อการหมุนเวียน และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีเลยด้วย อีกทั้งยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายประจำของประชาชนได้ด้วยนั่นเอง

ในส่วนของความคืบหน้าล่าสุดนั้น ยอดตัวเลขค่าใช้จ่ายมีผู้ใช้สิทธิ์สะสม 40.95 ล้านคน โดยรวมเป็นรายจ่ายออกมาแล้วสะสมอยู่ที่ 70,069.07 ล้านบาท ซึ่งรายจ่ายดังกล่าวนี้จะมาจากโครงการคนละครึ่งเฟส 4 มียอดสะสมอยู่ที่ 61,477.82 ล้านบาท, โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เฟส 4 มียอดสะสมอยู่ที่ 7,891.74 ล้านบาท และ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เฟส 2 มียอดสะสมอยู่ที่ 699.51 ล้านบาท

Previous article“คิมเบอร์ลี่” เหมือนอยู่ในฝัน หมากขอแต่งงาน
Next articleนายกฯ ย้ำชัด ต้องปราบปรามบริษัทที่ทำสลากเกินราคา พร้อมทั้งเผย ซื้อสลากออนไลน์ผ่านแอปของรัฐได้ตั้งแต่ 2 มิ.ย. เป็นต้นไป