ประยุทธ์ ขึ้นกล่าวปราศรัย เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ เพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับแรงงานชาวไทยทุกคน

11

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ได้กล่าวคำปราศรัย ในวันที่ 1 พฤษภาคม เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ เพื่อที่จะเป็นขวัญ และกำลังใจให้แก่ผู้ใช้แรงงานของทุกคน 

สำหรับเนื้อหาคำปราศรัยของนายกฯ นั้น ก็กล่าวถึง การขอบคุณพี่น้องแรงงานชาวไทยทุกคน ที่ช่วยกันพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมไทยให้เจริญก้าวหน้ามากขึ้น ทางรัฐบาลเองก็เห็นถึงความสำคัญของเรื่องนี้ด้วย โดยเฉพาะเรื่องของการเสริมสร้างศักยภาพแรงงานไทยในทุกมิติ เพื่อให้ทุกคนนั้นมีความพร้อมในการทำงานของศตวรรษที่ 21 ซึ่งทางรัฐบาลก็จะสนับสนุนในส่วนของการยกระดับทักษะ และความสามารถทางเทคโนโลยีให้กับแรงงานชาวไทยให้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งจะทำการพัฒนาให้แรงงานของไทยกลายเป็นแรงงานฝีมือระดับสูง

จากคำปราศรัย ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลจะทำการขับเคลื่อนมาตรการเยียวยา และช่วยเหลือให้กับแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิดด้วย ไม่ว่าจะเป็นแรงงานในระบบ แรงงานนอกระบบ หรือแรงงานในกลุ่มเปราะบาง เพื่อที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของทุกคนได้ พร้อมทั้งยังกล่าวอีกว่า ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพให้ดี ระมัดระวัง และป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากการติดเชื้อโรคโควิด-19

Previous articleนายกฯ ย้ำชัด ต้องปราบปรามบริษัทที่ทำสลากเกินราคา พร้อมทั้งเผย ซื้อสลากออนไลน์ผ่านแอปของรัฐได้ตั้งแต่ 2 มิ.ย. เป็นต้นไป
Next articleโฆษกนายกฯ เผย ประยุทธ์ เฝ้าติดตามสถานการณ์สถานการณ์ของไข้หวัดนกสายพันธุ์ H3N8 อย่างใกล้ชิด