บิ๊กป้อม ยอมรับว่าคุม ธรรมนัส ไม่ได้ แต่คนอื่น ๆ ยังหนุนรัฐบาลอยู่

27

ธรรมนัส

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 ในงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล มีผู้ร่วมโต๊ะทั้งสิ้น​10 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

บรรยากาศบนโต๊ะอาหารเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีการพูดคุยเรื่องงานของรัฐบาลเป็นหลัก รวมถึงปัญหาราคาปุ๋ยแพง น้ำมันแพง ผลกระทบของเรื่องความขัดแย้ง ระหว่างรัสเซียกับยูเครน ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้พรรคร่วมช่วยกันทำงาน เพราะรัฐบาลเหลือเวลาอีกปีเดียว แต่ไม่ได้มีการเอ่ยถึงเรื่องการยุบสภาหรือปรับคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ แต่อย่างใด แต่มีอยู่ช่วงนึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลระมัดระวังเรื่องเสียงในรัฐสภา และยืนยันว่า มีความพร้อมที่จะถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้สอบถามถึงสถานการณ์การเมือง โดย พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ในที่ประชุมว่า เสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย จะยังคงสนับสนุนรัฐบาลต่อไป ยกเว้นที่อาจมีปัญหามีเสียงเดียว คือ เสียงของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรค เท่านั้น

Previous articleม็อค วรัญญ์ภัสร์ เคยดูแลแตงโม นิดา เจอแต่พ่อโส ไม่เคยเห็นแม่
Next articleพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมสู้นโยบายช่วงเลือกตั้ง จุรินทร์ นำทีมเศรษฐกิจ