ผู้บริหาร EA ตัดพ้อหลัง BF2042 โดนแฟนถล่มยับในช่วงวันหยุดยาว

105

EA

ผู้บริหารของค่ายเกมใหญ่ EA วอนแฟน ๆ เกม BattleField 2042 ขอให้ใจเย็นหลังโดนถล่มยับกับประสิทธิภาพของเกมที่ต่ำกว่าที่คาดหมาย พร้อมยืนยันทีมงานกำลังเร่งปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้เกมกลับมาสนุกและน่าตื่นเต้นอย่างแน่นอน

Battlefield 2042 เป็นเกม FPS ฟอร์มยักษ์ของ DICE ซึ่งจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts หรือ EA บริษัทเกมระดับโลก โดยเป็นเกมลำดับที่ 17 ของซีรี่ส์ BattleField เพิ่งลงสู่ตลาดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา ตัวเกมมีโหมด multiplayer อย่างเดียว ไม่มีโหมด single-player เหมือนภาคอื่น ๆ แต่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้เป็นครั้งแรกในซีรี่ส์ อย่างไรก็ตาม Battlefield 2042 ได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ลบเป็นส่วนใหญ่ทั้งจากฝั่งผู้เล่น สื่อมวลชน และนักรีวิว

แม้กระทั่งช่วงวันหยุดยาวจากคริสต์มาสถึงปีใหม่ แฟน ๆ ยังส่งอีเมลเข้ามายัง DICE และ EA อย่างแน่นหนาทั้งคำแนะนำและคำตำหนิ แม้ก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อยอัปเดตออกมาแล้ว แต่แฟน ๆ ยังไม่พอใจทั้งในส่วนของ performance และ balanced gameplay ซึ่งแน่นอนอีเมลบางฉบับใช้ถ้อยคำที่รุนแรงหยาบคาย สร้างความสะเทือนใจแก่บริษัททั้งสองเป็นอย่างมาก

ล่าสุด Andy McNamara ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของ EA ได้ออกมาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า

“ จากที่ผมติดตามช่องทาง Reddit และ Twitter พบว่าแฟน ๆ ไม่พอใจบริษัทที่ไม่ออกมาเคลื่อนไหวอะไรเลยในช่วงวันหยุดยาว แต่ผมหวังว่าทุกคนคงเข้าใจ พวกเราก็เหมือนทุกคนที่ต้องการหยุดพักผ่อนบ้าง ”

“ ในส่วนของการแก้ไข ปรับปรุง และพัฒนาตัวเกม Battlefield 2042 นั้น พวกเรารับประกันได้ว่ามีการเตรียมตัวและทำงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากทุกอย่างมีความแน่ชัด 100 เปอร์เซ็นต์ ก็จะมีการแจ้งข่าวอย่างเป็นทางการแน่นอน ”

“ พวกเราทั้ง DICE และ EA รักและขอบคุณทุกคนที่ติดตามผลงาน แต่อีกมุมหนึ่ง ความคาดหวังบางอย่างที่มีต่อ Battlefield 2042 ก็โหดร้ายมาก ผมหวังว่าพวกคุณทุกคนคงเข้าใจว่า ทุกอย่างต้องใช้เวลา ”

อย่างไรก็ตาม ทวีตดังกล่าวของ Andy McNamara ได้ถูกลบออกไป แต่ไม่เร็วเกินกว่าที่สังคมโซเชี่ยลจะแคปหน้าจอและนำมาเผยแพร่ต่อ ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นข้อความแก้ตัวที่ดูไม่สมกับเป็นบริษัทระดับโลกเลย

Previous articleTake-Two รุกตลาดมือถือ นำร่องซีรี่ส์ GTA ส่งลงตลาดปีนี้
Next articleดูดวงสุขภาพปี 2565 ของราศี “กรกฎ,สิงห์,กันย์” ด้วย Numerology