Take-Two รุกตลาดมือถือ นำร่องซีรี่ส์ GTA ส่งลงตลาดปีนี้

44

ตลาดมือถือ

ถือเป็นการพลิกโฉมโมเดลธุรกิจของ Take-Two Interactive บริษัทโฮดิ้งธุรกิจวิดีโอเกมแนวหน้าของสหรัฐอเมริกา ที่หันมาพัฒนาเกมแฟรนไชส์ยอดนิยมของบริษัทที่ปกติเล่นบนแพลตฟอร์มเครื่องคอนโซนและ PC ลงสมาร์ทโฟน

การรุกตลาดมือถือของ Take-Two Interactive เป็นข่าวใหญ่บนหน้าสื่อเมื่อบริษัทได้ทุ่มเงินมหาศาลถึง 12,700 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 426,000 ล้านบาท เพื่อเทคโอเวอร์หรือซื้อกิจการ Zynga บริษัทผู้พัฒนาเกมมือถือรายใหญ่ โดยส่วนหนึ่งของเอกสารการประชุมกับนักลงทุนระบุว่า Take-Two Interactive จะให้ความสำคัญกับตลาดเกม Free-to-play มากขึ้น ทั้งในรูปแบบการเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์ม และพัฒนาเกมแฟรนไชส์ของบริษัทให้สามารถเล่นบนมือถือ

เป็นที่ทราบกันดีว่า Take-Two Interactive มีเกมดังอยู่มากมายภายใต้การดูแลจัดจำหน่ายอย่างเช่น Grand Theft Auto, Red Dead Redemtion, Borderlands, Bioshock, NBA2K เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดพัฒนาขึ้นมาสำหรับเครื่องเกมคอนโซลและ PC ดังนั้นข่าวนี้จึงสร้างความตื่นเต้นให้กับเกมเมอร์สายมือถือมากที่จะได้สัมผัสประสบการณ์จากเกมคุณภาพจาก Take-Two Interactive

ทั้งนี้เอกสารดังกล่าวได้เปิดเผยรายชื่อเกมที่จะถูกพัฒนาลงมือถือแน่นอนด้วยฝีมือของ Zynga ค่ายเกมมือถือแถวหน้าประกอบด้วย Grand Theft Auto, Red Dead Redemption, Borderlands, Bioshock, NBA2K, Mafia, L.A. Niore, Max Payne, Civilization, Midnight Club และ Kerbal Space Program

หนึ่งในเกม IP นำร่องที่จะได้เล่นบนมือถือทั้งระบบ Android และ IOS ภายในปี 2022 ก็คือ Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition เกมรวมฮิตจาก 3 ภาคช่วงต้นทศวรรษ 2000 ของแฟรนไชส์ GTA ที่พัฒนาโดย Rockstar Games และเพิ่งวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา

สำหรับบริษัทพัฒนาเกมในเครือ Take-Two Interactive ก็มี 2K, Dynamixyz, Ghost Story Games, NBA 2K League (50%), Nordeus, Playdots, Private Division, Rockstar Games และ Socialpoint

Previous articleผลบอลคู่เมื่อคืน ลิเวอร์พูล 0-0 อาร์เซน่อล (ฟุตบอลคาราบาว คัพ)
Next articleผู้บริหาร EA ตัดพ้อหลัง BF2042 โดนแฟนถล่มยับในช่วงวันหยุดยาว