เล่นเกมมือถือบนคอมพิวเตอร์สเปคต่ำด้วย Wakuoo

183

เกมมือถือ

ปัจจุบันเกมเมอร์หลายคนหันมาใช้อีมูเลเตอร์เล่นเกมมือถือบนเครื่องคอมพิวเตอร์ พีซี มากขึ้นเพราะใช้งานสะดวกและหน้าจอใหญ่ แต่หากสเปคของเครื่องต่ำหรือเป็นรุ่นเก่าอาจทำให้การไหลลื่นขณะเล่นเกมไม่ดีนักเพราะเครื่องต้องแบกรับสภาวะการใช้งานอีมูเลเตอร์หนักเกินไป ซึ่งตอนนี้มี Wakuoo เป็นเทคโนโลยีที่สามารถเข้ามาช่วยเหลือปัญหาส่วนนี้ได้

Wakuoo เป็นแพลตฟอร์มที่รองรับการเล่นเกมมือถือบนเครื่องคอมพิวเตอร์ รวมถึงเกม PC เองด้วย แม้แต่เกมที่อีมูเลเตอร์ไม่รองรับ ยังสามารถเล่นได้ไม่โดนแบน อีกทั้งยังรองรับการแชร์หรือดึงจอสมาร์ทโฟนขึ้นไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ เนื่องด้วย Wakuoo ใช้ทรัพยากรน้อยกว่าเมื่อเทียบกับอีมูเลเตอร์ สเปคของเครื่องจึงไม่จำเป็นต้องสูงนัก เล่นคล่องไม่แลค

ข่าวดีจากการทดสอบของบรรดากูรูและนักรีวิวเกม ให้ข้อสรุปไปทางเดียวกันว่า Wakuoo สามารถเล่นได้กับเกมมือถือและแอปพลิเคชั่นในประเทศไทย 100 เปอรเซ็นต์ เล่นเกมได้ราบรื่นไม่ว่าจะเป็น FPS, PRG, MMORPG หรือ MOBA เป็นต้น ในส่วนของเกม PC ฟรี ยังสามารถเล่นได้เหมือนปกติ เพียงแค่ติดตั้งและเล่นได้เลยเพียงคลิกเดียว รวมถึงเกม PC รุ่นเก่า ๆ ชวนระลึกถึงอดีต

Wakuoo ยังอำนวยความสะดวกต่อการเล่นด้วยการรองรับ Macro Keyboard หรือ Gamepad Controller พร้อมทั้งรองรับการแชทด้วยเสียงแบบเรียลไทม์ จึงสะดวกในการพูดคุยหยอกล้อกับเพื่อน ๆ ด้วยฟังก์ชั่น OnMic กับการแชทสด ๆ ได้มีปฏิสัมพันธ์ทางสังคม

สำหรับวิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง Wakuoo บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ก็เหมือนกับโปรแกรมทั่วไป เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ทางการของ Wakuoo ที่ th.wakuoo.com แล้วดาวน์โหลดไฟล์มาติดตั้ง ซึ่งเวอร์ชั่นล่าสุดคือ 1.0.0.6000 เพิ่งลงเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมานี่เอง จากนั้นก็เปิด Wakuoo ลงเกมมือถือหรือเกม PC ก็สามารถสนุกได้เลย

Previous articleYakland เกมมือถือ พาท่องเที่ยววัดไทยแบบแฟนตาซี
Next articleแนะเคล็ดลับวิธีแก้ปีชง 2565 เปลี่ยนเรื่องร้ายกลายเป็นปีดี