Nvidia หยุดอัปเดตไดรเวอร์การ์ดจอบน Windows 7-8 ปลายปีนี้

109

ไดรเวอร์การ์ดจอ

Nvidia ยืนยันว่าจะหยุดอัปเดตไดรเวอร์การ์ดจอ GeForce อย่างเป็นทางการสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows 7 และ 8 เพื่อให้ทีมงานภายในบริษัททุกคนตั้งใจพัฒนาไดรเวอร์บน Windows 10

The Verge สื่อชื่อดังจากต่างประเทศ ได้ออกมาเปิดเผยรายงานของ Nvidia โดยยืนยันว่าทางบริษัทกำลังยกเลิกปล่อยอัปเดตไดรเวอร์การ์ดจอ GeForce บนแพลตฟอร์ม Windows 7 และ Windows 8 ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2021 ที่จะถึงนี้

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า สาเหตุที่ Nvidia ตัดสินใจแบบนี้เป็นเพราะพวกเขาต้องการให้ทีมงานมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาการ์ดจอของ GeForce ให้มีระบบความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม สามารถรองรับการสนับสนุน และสามารถใช้งานบน Windows 10 ได้อย่างลื่นไหล

ประเด็นดังกล่าวทำให้ Nvidia ตัดสินในยกเลิกอัปเดตไดรเวอร์ GeForce ของ Windows 7 กับ Windows 8 และจะมีการปล่อยอัปเดตอย่างต่อเนื่องเฉพาะ Windows 10 เท่านั้น

ทั้งนี้ถึงแม้ว่าพวกเขาจะยกเลิกการอัปเดตการ์จอ Nvidia บน Windows 7 กับ Windows 8 รวมไปถึง Windows 8.1 แต่ระบบรักษาความปลอดภัยที่สำคัญ ทางทีมงานจะยังคงปล่อยให้อัปเดตกันอย่างต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกันยายนปี 2024

อย่างไรก็ตาม Microsoft ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาเลิกสนับสนุน Windows 7 ไปตั้งแต่ปี 2020 ที่ผ่านมา แต่ผลสำรวจล่าสุดกลับพบว่า ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ยังคงใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 มากกว่า 100 ล้านเครื่อง ทำให้ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่ยืนยันแล้วว่า Windows 7 คือหนึ่งในระบบปฏิบัติที่ผู้ใช้งานทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุด

สำหรับ Nvidia คือหนึ่งในบริษัทที่เกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โดยเป็นการพัฒนาหน่วยประมวลผลทางด้านกราฟิก หรือการ์ดจอ ให้กับเครื่องเล่น PC ให้ดีตามขึ้นตามยุคสมัย

Previous articleMarvel’s Guardians of the Galaxy เข้าถึงเนื้อหา 100% เต็มในวันแรก
Next article“ โปรเล็ก ” ถาวร พลาดสองหลุมสุดท้าย ชวดแชมป์ “ เจแปน ซีเนียร์ฯ ”