นักออกแบบเกมดัง วิจารณ์ Microsoft ตั้งชื่อรุ่น Xbox ชวนสับสน

18

Microsoft

Josef Fares นักออกแบบและผู้สร้าง A Way Out ที่ใครหลายคนต่างรู้จัก ออกมาเปิดเผยว่า เครื่องคอนโซลเกมตัวล่าสุดจากทางฝั่ง Xbox มีชื่อที่เรียกยากและชวนให้สับสน

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า Josef Fares นักออกแบบเกมชาวสวีเดน ที่มีผลงานโดดเด่นมากมายอย่าง A Tale of Two Sons, A Way Out และ It Takes Two เกมใหม่ล่าสุด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทางสื่อ IGN เกี่ยวกับกรณีของ Xbox ไว้ดังนี้

“ เกิดอะไรขึ้นกับ Microsoft พวกเขาเสียสติไปกันหมดแล้วมั้ง ชื่อนั่นมันชวนให้สับสนมาก ๆ คือแบบ Series S, X, Mex, Next ใครมันจะไปจำได้ จริง ๆ แล้วควรเรียกว่า Microsoft Box แบบนี้ยังจะดีกว่า ”

“ ส่วนตัวผมไม่รู้เหมือนกัน แต่ชื่อนั้นมันวุ่นวายเกินไป เชื่อผมไหมว่าพวกเขาต้องมีสับสนกันบ้าง เช่นเวลาพูกกันในออฟฟิศ อันนี้คือ X, S หรืออะไรกันแน่เนี่ย ”

Josef Fares ไม่ใช่คนแรกที่ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าว เพราะก่อนหน้านี้ได้มีเกมเมอร์หลายคนออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวอยู่เยอะพอสมควร

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้ทุกคนเห็นว่า Microsoft ตั้งชื่อเครื่องคอนโซลของพวกเขาสับสนมากเพียงใด ทางทีมงานเลยยกมาเปรียบเทียบตั้งแต่รุ่นแรกอย่าง Xbox One, Xbox One X, Xbox One S, Xbox One S All-Digital Edition, Xbox Series X และ Xbox Series S รุ่นล่าสุด

อย่างไรก็ตาม Phil Spencer นายใหญ่ของ Xbox ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวเมื่อช่วงปลายปี 2020 ว่า “ สำหรับวิธีการออกเสียง S และ X อันนี้ผมเห็นด้วยเพราะมันฟังออกยากและไม่ง่ายเลย แต่เวลาที่คุณไปซื้อของจริงที่หน้าร้าน เครื่องทั้งสองมีความแตกต่างที่ชัดเจนอยู่แล้ว ”

Previous articleนักเขียนบทมือดีชาวรัสเซีย นั่งแท่นผู้กำกับ The Last of Us ทีวีซีรีส์จากเกม
Next articleผู้กำกับเกม ยืนยันเดินหน้าพัฒนา Bayonetta 3 หวังอัปเดตข้อมูลในปีนี้