นักเขียนบทมือดีชาวรัสเซีย นั่งแท่นผู้กำกับ The Last of Us ทีวีซีรีส์จากเกม

13

The Last of Us

The Hollywood Reporter สื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่จากประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุ ทีวีซีรีส์เรื่อง The Last of Us ได้ตัวผู้มาทำหน้าที่ผู้กำกับคนใหม่แล้วได้แก่ Kantemir Balagov ผู้เขียนบทชาวรัสเซีย ที่เคยมีผลงานดังอย่าง Beanpole ภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลออสการ์เมื่อปี 2019

เป็นที่ทราบกันดีว่า The Last of Us เป็นทีวีซีรีส์ของช่อง HBO ที่ดัดแปลงมาจากเกม The Last of Us ผลงานของ Naughty Dog ผู้พัฒนาวิดีโอเกมชาวอเมริกัน โดยเกมดังกล่าวได้เล่าถึงเนื้อหาของโลกหลังจากเกิดเหตุการณ์หายนะซอมบีระบาด ซึ่งซีรีส์จะอ้างอิงจากเกมภาคแรก กับการเดินทางของ Joel และ Ellie ในประเทศสหรัฐอเมริกา

Beanpole เป็นภาพยนตร์ดรามาประวัติศาสตร์รัสเซีย ที่ Kantemir Balagov เคยกำกับมาก่อน และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนต์นานาชาติยอดเยี่ยมประจำปี 2019 โดยในปีนั้นถึงแม้รางวัลดังกล่าวจะตกเป็นของ Parasite แต่ในอีกเวทีอย่างเทศกาลหนังเมืองคานส์ เขาสามารถคว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ด้วยผลงานที่โดดเด่นและเต็มไปด้วยความคิดแปลกใหม่ของ Kantemir Balagov ทำให้ทาง HBO ตัดสินใจดึงเขามาร่วมโปรเจกต์นี้ทันที ซึ่งอาจจะทำงานได้ดีกับ Craig Mazin ผู้เขียนบทชาวอเมริกัน ที่เคยฝากผลงานทีวีซีรีส์อย่าง Chernobyl ให้แฟน ๆ ได้รับชมกันไปแล้ว

เดิมที The Last of Us จะเป็นการกลับมาร่วมงานกันของ Craig Mazin และ Johan Renck ผู้กำกับ Chernobyl แต่สุดท้ายมีกระแสข่าวมาว่า สาเหตุที่ต้องเปลี่ยนตัวเนื่องจากเวลาของพวกเขาทั้งสองคนไม่ตรงกัน ทำให้ต้องออกมาประกาศแยกทางกันในที่สุด

สำหรับ ทีวีซีรีส์เรื่อง The Last of Us ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลให้แฟน ๆ ได้ทราบกัน แต่เป็นที่เชื่อกันว่า HBO อาจเปิดให้ชมผ่านทางสตรีมมิง HBO Max

Previous article“ อาร์เธอร์ สมิธ ” ย้ายจาก ไททันส์ รับงานเฮดโค้ช ฟอลคอนส์
Next articleนักออกแบบเกมดัง วิจารณ์ Microsoft ตั้งชื่อรุ่น Xbox ชวนสับสน