“ โจ วอลซ์ ” เผยถึงความเข้าใจผิดแบบสุดฮาของ The Eagles

115

The Eagles

หากจะกล่าวถึงวงคันทรีที่โด่งดังมากที่สุดในโลก และมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1971 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นระยะเวลาเกือบ 5 ทศวรรษของพวกเขา ที่แลกมากับประสบการณ์มากมายทั้งความสำเร็จและการสูญเสีย รวมไปถึงเรื่องราวดีและเรื่องราวร้าย ซึ่งนี่คงเป็นคำนิยามของวงดนตรีที่เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก The Eagles

โดยในครั้งนี้ โจ วอลซ์ มือกีตาร์และนักร้องของวง The Eagles ได้บอกเล่าเรื่องราวที่แทบไม่มีใครเคยทราบถึงความวุ่นวาย ที่ทำให้พวกเขาต้องหนีตำรวจกันอย่างจ้าละหวั่น

“ ในช่วงยุค 80 แน่นอนว่าวงดนตรีมักจะคู่กับยาเสพติด หลายครั้งหลังจากที่พวกเราเล่นคอนเสิร์ตจบ เรามักจะมีปาร์ตีหลังเวที ซึ่งแน่นอนว่า มันกลายเป็นเรื่องราวสุดระห่ำสุดมันส์ และความหลอนที่ไม่มีใครคาดถึง ”

“ ในวันนั้นพวกเราเล่นคอนเสิร์ตครั้งใหญ่เสร็จ พวกเราได้ทำกิจกรรมร่วมกันหลังเวที แน่นอนมันเพียบพร้อมไปด้วยอบายมุข เหล้า บุหรี่ ยาเสพติด และสาว ๆ ผมยังจำภาพ เกล็น เฟรย์ ผู้ล่วงลับ ซึ่งในครั้งนั้นมือของยังโอบเอวของสาวที่ไม่น่าบรรลุนิติภาวะ ”

“ ทว่าระหว่างที่พวกเรากำลังพักผ่อนอย่างมีความสุข ผู้จัดการของพวกเราได้เดินมาบอกพวกเราว่า ตำรวจกำลังมา (The Police is coming.) ”

“ พวกเราตกใจเป็นอย่างมากเพราะพวกเราไม่อยากติดคุก มันเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างแน่นอน พวกเรารวบรวมยาเสพติดที่วางอยู่บนโต๊ทั้งหมด เข็มฉีดยาและทุกอย่าง ยัดลงไปในโถส้วมพร้อมกับกดชักโครกอยู่หลายครั้ง เพื่อให้หลักฐานเหล่านี้หายไป ”

“ รวมถึงเหล่าสาว ๆ ที่ต้องรีบแต่งตัวให้ดีที่สุด ก่อนที่ความลับที่พวกเรามีเด็กอายุน้อยอยู่จะแตกไปในครั้งนี้ ”

“ ทว่าสุดท้ายประตูได้เปิดออกมาแล้ว ผมได้เห็นเพื่อนนักดนตรีวง The Polices พวกเขาเข้ามาทักทายและโอบกอด พร้อมกับถามพวกเราว่า มาเยี่ยมพวกแกในครั้งนี้ ยังมียาเหลือให้พวกข้าไหม ”

Previous article“ เบเกอร์ เมย์ฟิลด์ ” ขอเล่นตามเกม เมินแรงกดดันภายนอก
Next article“ ได๋ ไดอานา ” เปิดใจทั้งน้ำตา ช่วยผู้ป่วยโควิดจนสิ้นใจคาสายโทรศัพท์