“ ได๋ ไดอานา ” เปิดใจทั้งน้ำตา ช่วยผู้ป่วยโควิดจนสิ้นใจคาสายโทรศัพท์

24

ผู้ป่วยโควิด

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สะเทือนใจผู้อ่านเป็นอย่างมากโดย “  เราต้องรอด ” ซึ่งเป็นเพจที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย โควิด-19 โดยจะคอยประสานเรื่องเตียงและความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด นำทีมโดย ได๋ – ไดอานา จงจินตนากา รวมไปถึงนักร้องสาว จ๊ะ นงผณี และ นิหน่า สุฐิตา

ล่าสุด ได๋ ไดอานา ได้เปิดใจถึงช่วงเวลาที่ตัวเธอได้เข้าไปช่วยเหลือผู้คนผ่านรายการ “ แฉ ” ทางช่อง GMM25 พร้อมกับเล่าถึงเรื่องราวสุดสะเทือนใจทั้งน้ำตาเมื่อเธอได้พยายามช่วยผู้ป่วย โควิด-19 จนผู้ป่วยสิ้นใจคาสายโทรศัพท์ว่า

“ อยากจะแจ้งให้ทุกคนทราบว่า ผู้ป่วยโควิดทุกคนที่ติดเชื้อต้องเข้าระบบกลาง ไม่ว่าจะส่งรายชื่อไปกี่เพจ สุดท้ายต้องถูกส่งเข้าไปที่ระบบกลางเท่านั้น ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือเมื่อคนที่ติดเชื้อรู้ว่าตัวเองติดเชื้อก็จะมีอาการแพนิค ปัญหาที่สองก็คือเรื่องการหาเตียง ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ยังคงไม่เพียงพอ ”

“ เราทำเพจนี้มาตั้งแต่ 25 เมษายน เหมือนอยู่กับความตาย เราโทรศัพท์ไปหาปลายสาย เสียงทุกคนคือพี่ช่วยหนูด้วยนะ พี่อย่าทิ้งหนูนะ มีเคสที่คุณยายเขาออกซิเจนดรอปจนไม่ไหวแล้ว เราก็ได้แต่บอกเขาว่า คุยกับยายนะ คุยกับยายให้ยายหายใจ เพื่อรอรถฉุกเฉิน บอกให้เปิดสปีคเกอร์เลย บอกให้ยายหายใจเข้าลึก ๆ หายใจตามหนูนะ แต่สุดท้ายเราเต็มที่แล้วแต่คุณยายเสียชีวิต เราก็รู้สึกว่าทำไมเราช่วยเขาไม่ได้ ซึ่งเคสนี้เป็นเคสที่ได๋คุยกับเขาจนเขาสิ้นลม ”

Previous article“ โจ วอลซ์ ” เผยถึงความเข้าใจผิดแบบสุดฮาของ The Eagles
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อาร์เจนติน่า 1-0 บราซิล (ฟุตบอลโคปา อเมริกา)