“ แอม เสาวลักษณ์” เปิดใจห่างหน้าไปนานเพราะเป็นโรคซึมเศร้า

188

โรคซึมเศร้า

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินนักร้องที่ห่างหายไปนานพอสมควรในวงการดนตรีเมืองไทยสำหรับ แอม – เสาวลักษณ์ ลีละบุตร นักร้องชื่อดังแถวหน้าของประเทศไทย ที่ในครั้งนี้ได้เปิดใจถึงเรื่องราวต่าง ๆ รวมไปถึงอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าที่เธอรักษาตัวมานานกว่า 3 ปี ผ่านรายการ “ คุยแซ่บ Show ” ทางช่อง One 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ เป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

แอม – เสาวลักษณ์ ลีละบุตร นักร้องเสียงดีทรงพลัง ได้กล่าวถึงประสบการณ์ชีวิตของตัวเองว่า

“ เป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งพี่ก็ไม่รู้มาก่อนเหมือนกันจนกระทั่งไปหาหมอ ต้องบอกก่อนว่าคนที่โตมาแบบพี่ สมัยรุ่นพี่มันก็จะไม่มีหรอกจิตแพทย์ จะเรียกว่าคนบ้าอย่างเดียว จะถูกแปะป้ายว่าเด็กมีปัญหา ครอบครัวแตกแยก ก็จะเป็นอย่างนี้แหละ คนอื่นเขาไสหัวเราว่าเราเป็นศิลปิน ติสต์แตก อารมณ์วูบวาบ จริง ๆ แล้วสมัยก่อนถ้ามีแผนกจิตเวชหรือมีชื่อเรียกโรคพวกนี้ก็คงจะรู้เร็วกว่านี้ ”

“ อะไรทำให้พี่รู้ว่าพี่เป็นโรคซึมเศร้า คือพี่ไม่ยอมไปหาหมอเลยนะ พี่ก็เข้าใจว่าพี่ติสต์แตก แต่ว่าคนรอบข้างคนสนิท แล้วก็ไม่ได้มีแต่เรา มันมีคนที่เขาเคยเป็นมาก่อนด้วย แล้วก็มีอาการผีเห็นผีด้วย คือเขาเห็นเราแล้วเขารู้สึกว่าพี่น่าจะไปหาหมอ พี่ก็ไม่ไปเพราะพี่ไม่อยากกินยา มันไม่สนุกเพราะมันต้องกินยาด้วย ก็ไม่เชื่อและไม่ไป ก็เป็นปี มันก็ลำบากนะเพราะเราทำงานบันเทิง แล้วมันเกิดอาการที่เรียก แพนิค แอทแทค ”

“ พี่บอกแล้วจะไม่มีใครเชื่อพี่เลย มันจะเป็นปัญหากับคนทำงานเบื้องหลังแบ็คสเตจ พี่แอมเป็นอะไร พี่ร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กแล้ว พี่เป็นอะไร ทำไมก่อนจะขึ้นคอนเสิร์ต พี่แอมมีอาการไมค์เปียกหมดเลย แต่พี่ก็ไปค้นคว้ามา แล้วพบว่านักร้องระดับโลกก็เป็นอย่าง บาร์บารา สไตรแซนด์ ก็เป็น จึงได้ตัดสินใจไปพบหมอ ทุกอย่างจึงดีขึ้น ”

Previous article“ แซ็ค สไนเดอร์ ” อยากลองทำหนังอิงศาสนาและหนังโป๊
Next article“ อีฟ พุทธธิดา ” เล่าประสบการณ์ติด โควิด- 19 ของเธอและคุณพ่อ “ อาต้อย เศรษฐา ”