Ted (2012) เมื่อของขวัญจากฟ้าคือ ตุ๊กตาหมีจอมแสบ

197

ของขวัญ

สำหรับแฟนหนังที่ชื่นชอบภาพยนตร์เบาสมอง รวมถึงกวนประสาทและมีมุมมองที่ค่อนข้างขบถต่อสังคม แน่นอนว่าคุณไม่ควรพลาดในภาพยนตร์เรื่อง Ted

Ted (2012) หรือในชื่อไทยว่า “ หมีไม่แอ๊บ แสบได้อีก ” เล่าถึงเรื่องราวของ จอห์น ชายหนุ่มผู้มีความฝันในวัยเด็กที่เขาปรารถนาจะมีตุ๊กตาหมีเป็นเพื่อนรัก และก็ดูเหมือนว่าฟ้าได้ให้ของขวัญพิเศษเป็นตุ๊กตาหมีที่มีชีวิตจริงให้กับเขา และระยะเวลา 30 ปีที่ทั้งคู่ได้เป็นเพื่อนกัน ทุกอย่างเปรียบดั่งเทพนิยาย แต่เป็นเทพนิยายในเรื่องแย่ ๆ เพราะดูเหมือนว่าตัวของ จอห์น กับตุ๊กตาหมีชื่อ เท็ด จะใช้ชีวิตเสเพล เสพกัญชาเสพของมึนเมา และทำเรื่องบ้า จนแทบจะทำให้ตัวเขาหมดอนาคตในการทำงาน

ทางด้าน รอรี แฟนสาวของจอห์น จะไม่พอใจกับเรื่องราวเหล่านี้นักเพราะเธอรู้ดีว่า ตุ๊กตาหมีตัวนี้จะทำให้แฟนหนุ่มของเธอไม่มีอนาคต

และดูเหมือนว่าการก้าวเป็นผู้ใหญ่ที่แท้จริงของจอห์น บางทีอาจจะต้องถึงเส้นทางที่ตัวเขาต้องแยกทางกับตุ๊กตาหมีรายนี้ ที่เปรียบเสมือนกรงขังในตัวเขาให้ยังคงติดอยู่กับชีวิตที่ไม่มีความรับผิดชอบ แต่ทว่าความผูกพันทั้งหมดคงไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่ทั้งคู่จะแยกออกจากกัน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Ted ในแง่บวก หนังมีความสนุกเพลิดเพลินไปจนถึงฉากตลกแบบแสบ ๆ คัน ๆ ที่ทำให้ผู้ชมทั้งฮาและสมน้ำหน้าตัวละคร ทั้งนี้หนังยังพยายามแฝงแง่คิดบางอย่างให้กับผู้ชมได้คิดตามอีกด้วย

ในแง่ลบ หนังไม่เหมาะกับเด็กเล็กและผู้ที่ยังไม่มีวุฒิภาวะ เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างมีหลายอย่างที่ล่อแหลมรวมไปถึงยาเสพติด

Previous articleฮาร์เดน ยังไม่ฟิตแต่ขอลงช่วย เน็ตส์
Next articleThe Simpson Movie (2007) การกลับมาของครอบครัวสีเหลืองจอมแสบ