The Simpson Movie (2007) การกลับมาของครอบครัวสีเหลืองจอมแสบ

257

ครอบครัวสีเหลือง

เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับคอการ์ตูนซีรีส์ กับครอบครัวตัวเหลืองสุดป่วนจอมแสบ ที่มักจะพบกับเรื่องราวมากมาย สำหรับครอบครัว Simpson ซึ่งในครั้งนี้ ความสนุกสุดฮาและความบ้าเกินคำบรรยายจะกลับมาในรูปแบบของภาพยนตร์ในโรงหนัง

The Simpson Movie (2007) หรือในชื่อไทยว่า “ เดอะ ซิมป์สัน มูฟวี ” เล่าถึงเรื่องราวของ โฮเมอร์ ที่จะต้องพิทักษ์โลกจากมหันตภัยร้ายแรงที่กำลังเริ่มต้นโดยตัวเขาเองแบบไม่รู้ตัว หลังจากที่ตัวเขามีสัตว์เลี้ยงตัวใหม่เป็นหมู และก็ดันมีสารพิษรั่วไหลออกจากโรงงานปรมาณู มาผสมเข้ากันได้อย่างลงตัวจนเกิดเป็นมหันตภัยร้ายแรงชนิดที่เมืองสปริงฟิลด์แทบไม่เคยเจอมาก่อน และอาจจะเป็นหายนะครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้น

ในขณะที่ มาร์ฟ โกรธเป็นฟืนเป็นไฟกับความผิดพลาดร้ายแรงของสามี โฮเมอร์ และชาวเมืองที่โกรธแค้นก็มุ่งหน้าเข้าถล่มบ้านและครอบครัวซิมป์สันอย่างชนิดเอาเป็นเอาตาย และสมาชิกทุกคนต้องหนีเอาตัวรอดมาอย่างหวุดหวิด

ซึ่งก็ดูเหมือนว่าพวกเขาจะต้องแก้ไขเรื่องในครั้งนี้ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องใหญ่หลวงที่จะเปลี่ยนใจชาวเมืองให้กลับมาให้อภัยในตัวพวกเขา ซึ่งชะตากรรมของเมืองรวมถึงโลกทั้งใบ จะต้องถูกกู้ภัยโดยครอบครัวตัวเหลืองกลุ่มนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์ The Simpson Movie หนังยังคงความแสบสันในแบบฉบับของตัวเองได้เป็นอย่างดี การล้อเลียนประเด็นต่าง ๆ ในโลกยุคสมัยนั้น ถูกเอามายำเละ ไม่ว่าจะเป็นวงดนตรีอย่าง Green Day ที่ถูกล้อเลียนเป็นเรื่องตลก และอีกมากมายทั้งในเรื่องปัญหาสังคมและสภาวะการเมืองที่ถูกสอดแทรก ซึ่งเรียกได้ว่านี่คือจุดแข็งของภาพยนตร์ครอบครัวตัวเหลือง อย่างแท้จริง

ในแง่ลบ แน่นอนว่าเด็ก ๆ และผู้ไม่มีวุฒิภาวะไม่ควรรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมไปถึงมุกตลกบางอย่างที่เราอาจจะใช้คำเรียกได้ว่า “ มุกของฝรั่งอเมริกัน ” ซึ่งคนทั่วโลกอาจจะไม่เข้าใจในจุดนี้ และอาจจะไม่ขำตาม

Previous articleTed (2012) เมื่อของขวัญจากฟ้าคือ ตุ๊กตาหมีจอมแสบ
Next articleเฌอปราง เผยเพลงของ BNK48 ที่เธอภาคภูมิใจ