Mission To Mars (2000) ภารกิจบนดาวอังคารอาจซ่อนอะไรที่คาดไม่ถึง

78

ดาวอังคาร

การท่องไปบนอวกาศถือเป็นความฝันของมวลมนุษยชาติมาโดยตลอดในทุกยุคทุกสมัยและแน่นอนว่า ความอยากรู้อยากเห็นที่ไม่มีวันสิ้นสุดในจักรวาลอันกว้างใหญ่ไพศาลนี้ กลับกลายเป็นเสน่ห์ที่น่าค้นหา และการไปสำรวจดาวอังคาร คือภารกิจที่เป็นเป้าหมายหลักของมนุษย์ในการย้ายถิ่นฐานเพื่อหาที่อยู่อาศัยใหม่ในอนาคตมาโดยตลอด

Mission To Mars (2000) หรือในชื่อไทยว่า “ ฝ่ามหันตภัยดาวมฤตยู ” เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มนักสำรวจดาวอังคาร ที่จะต้องเดินทางรอบดาวอังคารแห่งนี้เพื่อที่จะได้รับรู้ว่าสถานที่แห่งนี้จะสามารถใช้เป็นอาณานิคมหรือโลกใหม่ให้กับมนุษย์ได้หรือไม่ในอนาคต

แต่ทว่าความฝันที่พวกเขาได้วาดเอาไว้กับความจริงเมื่อเดินทางมาถึงยังดาวอังคาร กลับแตกต่างกันสิ้นเชิงและดูเหมือนว่า เหตุการณ์ที่พวกเขาทั้งหมดได้พบเจอกลับกลายเป็นเรื่องราวสุดลี้ลับ และมีบางอย่างที่ได้กลายเป็นอุปสรรคให้กับพวกเขาต้องเอาตัวรอดก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Mission To Mars ในแง่บวก หนังตอบสนองจินตนาการของมนุษย์ในการท่องอวกาศได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงดาวอังคาร ซึ่งเป็นสถานที่ที่มนุษย์ทุกยุคทุกสมัยต่างใฝ่ฝันในการเดินทางไปถึงเพื่อสร้างอาณานิคม

ในแง่ลบ ปริศนาของหนังที่เข้ามาในช่วงแรก ๆ อาจทำให้ผู้ชมรู้สึกสับสนและอัดอั้นตันใจพอสมควร ดูเหมือนว่าหนังจะพยายามเน้นถึงความลึกลับมากจนเกินไป และเมื่อถึงฉากที่ต้องเฉลย หลายครั้งผู้ชมอาจจะรู้สึกได้ว่าหนังดูไม่สมเหตุสมผลและใช้เวลาการรอที่นานเกินไปจนเบื่อที่จะลุ้น

Previous article“ สกุล กัญญาภัค ” รับการฉีดวัคซีน Sinovac แม้โรคประจำตัวเพียบ
Next articleOrphan (2009) เด็กหญิงไร้เดียงสากลายเป็นความสยองขวัญ