Orphan (2009) เด็กหญิงไร้เดียงสากลายเป็นความสยองขวัญ

137

ไร้เดียงสา

กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์เขย่าขวัญสั่นประสาทสำหรับผู้ชมที่ชอบถึงความไร้เดียงสาของเด็ก แต่ทว่าสุดท้ายกลับแฝงไปด้วยเรื่องราวที่น่ากลัวและการฆาตกรรมสุดโหด ที่เคยเกิดขึ้นกับหนังอมตะเรื่อง Omen ซึ่งเป็นเด็กผู้ชายแต่กลายเป็นฆาตกรภายหลัง และในครั้งนี้ แฟนหนังอาจจะถูกใจกับภาพยนตร์อย่าง Orphan ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงไร้เดียงสาที่พร้อมจะไล่ฆ่าทุกคน

Orphan (2009) หรือในชื่อไทยว่า “ เด็กนรก ” เล่าถึงเรื่องราวของ เคส และ จอน คู่รักที่ตกอยู่ในสภาวะจิตใจที่ตกต่ำและมีปัญหามากเพราะลูกคนที่ 3 ของทั้งคู่ที่กำลังจะคลอด เกิดเสียชีวิตตั้งแต่อยู่ในครรภ์

โดยเฉพาะตัวของเคส เธอมีปัญหาติดสุราเรื้อรังอย่างแรงและกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดแท้งลูก นั่นจึงทำให้เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นสิ่งที่ฝังใจสามีภรรยาคู่นี้มาโดยตลอด

แต่ทั้งนี้ทั้งสองยังต้องดูแล แดนนี ลูกชายคนโต และลูกสาวคนเล็ก แม็กซ์ ที่โชคร้ายเกิดอาการเป็นใบ้ ทำให้ชีวิตของครอบครัวนี้ไม่มีความสุขมากนัก จนกระทั่งคู่สามีภรรยาได้เดินทางไปยังคอนแวนต์ บ้านเด็กกำพร้า และทั้งคู่ก็ถูกชะตากับเด็กหญิงผิวขาวผมดำคนหนึ่งในวัย 9 ขวบที่ชื่อว่า เอสเธอร์ ซึ่งอพยพมาจากรัสเซีย

เคส และ จอน ประทับใจในตัวเด็กผู้หญิงคนนี้มาก และได้อุปการะรับเลี้ยงดูเด็กคนนี้เข้ามาอยู่ในครอบครัวเปรียบเสมือนดั่งลูกคนหนึ่ง แต่ทว่าทุกอย่างที่ดูเหมือนจะสมบูรณ์แบบและไปได้ด้วยดี กลับกลายเป็นความสยองขวัญจากเหตุการณ์อันน่ากลัวมากมายตามเข้ามาหาครอบครัวนี้นับตั้งแต่เด็กหญิงวัย 9 ขวบได้ย่างเท้าเข้ามาในบ้านหลังนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Orphan ในแง่บวก ผู้ชมที่ชอบภาพยนต์เขย่าขวัญสั่นน่าจะได้แนวทางของหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก

ในแง่ลบ หนังมีความเครียดและค่อนข้างทำให้ผู้ชมต้องลุ้นระทึกตลอด หากผู้ชมที่ไม่ชอบหนังสไตล์นี้ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างมาก

อีกทั้งความไม่สมเหตุสมผลบางฉาก ดูจะเป็นจุดอ่อนของภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous articleMission To Mars (2000) ภารกิจบนดาวอังคารอาจซ่อนอะไรที่คาดไม่ถึง
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน โครเอเชีย 1-1 อาร์เมเนีย (ฟุตบอลกระชับมิตร)