คาด “ สรยุทธ คัมแบ็ค ” ดันรายการข่าวเช้า ฮิตแซงข่าวเย็นและค่ำ

69

รายการข่าว

หลังจากที่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้ออกเรือนจำ และในเวลานี้ “ กรรมกรข่าว ” ได้กลับมาทำงานเป็นผู้ประกาศข่าวทางช่อง 3 อีกครั้ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ในการกอบกู้และเรียกเรตติงของช่อง 3 ให้กลับมาดีขึ้นเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะในรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ และ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ที่ทางช่อง 3 สามารถแย่งส่วนแบ่งกลับคืนเป็นอันดับ 1 ของรายการข่าวทางโทรทัศน์ในกรุงเทพฯและปริมณฑลได้สำเร็จ

ล่าสุด ภวัต เรืองเดชวรชัย ประธานกรรมการ บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ จํากัด หรือ เอ็มไอ เปิดเผยหนังสือพิมพ์ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า

“ สิ่งที่เกิดนี้สะท้อนว่า แบรนด์หรือกลุ่มสินค้ามั่นใจในรายการข่าวที่กำลังเป็นที่สนใจจากความเข้มข้นของสถานการณ์โควิด ประกอบกับแม็กเนตอย่างนายสรยุทธ ที่มีลีลาการเล่าข่าวอย่างเป็นเอกลักษณ์ สามารถตรึงผู้ชมทั้งบนจอทีวีและออนไลน์ได้มาก ซึ่งแปลว่าการกลับมาครั้งนี้สร้างผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อฟรีทีวีช่องอื่น ๆ ไม่เพียงเฉพาะรายการข่าว แต่ยังหมายรวมไปถึงรายการความบันเทิงอื่น ๆ ด้วย ”

“ ส่วนอีก 2 รายการ ที่นายสรยุทธเป็นที่ปรึกษารายการข่าว ได้แก่ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ แม้จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร แต่จำนวนผู้ชมเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วน เรื่องเด่นเย็นนี้ ที่เปลี่ยนทีมผู้ดำเนินรายการเป็น ไก่ ภาษิต คู่กับ ตูน ปรินดา มีผู้ชมเพิ่มขึ้นกว่าเดิมประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน ”

“ อย่างไรก็ตาม อาจต้องรอดูสักระยะถึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญของ 2 รายการข้างต้น อย่างไรก็ตามคาดว่า การกลับมาของนายสรยุทธ อาจจะสร้างความเปลี่ยนแปลงภาพใหญ่ในแง่พฤติกรรมผู้บริโภคให้กลับมารับชมและสนใจรายการข่าวเช้ามากขึ้น และอาจทำให้รายการข่าวช่วงเช้ากลายมาเป็นไพรม์ไทม์ของรายการข่าว จากเดิมที่เป็นข่าวเย็นหรือข่าวค่ำได้ ”

Previous articleThe Big Short (2015) โศกนาฏกรรมทางการเงินจากวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์
Next articleApex Legends เอาใจคนรักสกิน วางแผนสร้าง Skin Musuem