Monster University (2013) ต้นกำเนิดของสองคู่หูอัจฉริยะ

269

ต้นกำเนิด

การ์ตูนจากทางค่ายดิสนีย์ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่า ผู้ที่ได้รับชมจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การ์ตูนของดิสนีย์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และไม่ใช่การ์ตูนสำหรับเด็ก ๆ เพียงอย่างเดียว แต่มักแฝงแง่คิดดี ๆ ไว้ในหนังแต่ละเรื่อง ที่เป็นประโยชน์กับผู้ชมทุกเพศทุกวัย

แน่นอนว่า สาระดี ๆ ก็อยู่ใน Monster University ซึ่งเป็นอนิเมชันที่เรื่องราวเกิดขึ้นก่อนหน้า Monster Inc. ที่ออกฉายเมื่อปี 2001 และจะทำให้แฟน ๆ ได้ทราบถึงที่มาที่ไปของ 2 คู่หูสุดอัจฉริยะ

Monster University (2013) หรือในชื่อไทยว่า “ มหาลัยมอนสเตอร์ ” เล่าถึงเรื่องราวของ ไมค์ สัตว์ประหลาดตาเดียวตัวเล็ก ที่มีความมุ่งมั่นจะเป็นนักหลอกหลอนมนุษย์เด็ก โดยตัวเขาอ่านหนังสือและปฏิบัติตามทฤษฎีมากมาย

แต่ทว่าด้วยรูปร่างของเขา ไม่มีความน่ากลัวและไร้พรสวรรค์ในการหลอกหลอนเป็นอย่างมาก แต่ด้วยการมุ่งมั่นเข้าสู่ มหาวิทยาลัยมอนสเตอร์ ที่จะฝึกสอนและขัดเกลาให้เหล่าสัตว์ประหลาดกลายเป็นนักหลอกหลอนมนุษย์เด็ก ที่ยอดเยี่ยม

ไมค์ ได้พบกับ ซัลลีย์ คู่หูตัวยักษ์ที่มีรูปร่างคล้ายกับหมี และเป็นสัตว์ประหลาดที่มีพรสวรรค์ในด้านรูปร่างตั้งแต่กำเนิดในการหลอกหลอนมนุษย์เด็ก แต่ทว่าด้วยความขี้เกียจของ ซัลลีย์ และไม่มีพรแสวง ทำให้เขาต้องดิ้นรนให้ได้เรียนต่อในมหาวิทยาลัยมอนสเตอร์เช่นกัน

การจับคู่ระหว่างคนที่มีพรแสวงกับคนที่มีพรสวรรค์ รวมไปถึงการรวบรวมทีมงานสัตว์ประหลาดสุดเห่ยที่ไม่มีใคร ต้องการมาเป็นทีมเดียวกับพวกเขาในมหาวิทยาลัย ทำให้ครั้งนี้ พวกเขาทั้งหมดจะพิสูจน์ตัวเองถึงความสามารถให้ทางมหาวิทยาลัยได้เห็นว่า พวกเขาเจ๋งแค่ไหน

สำหรับคำวิจารณ์ที่มีต่อภาพยนตร์เรื่อง Monster University ในแง่บวก หนังทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ เข้าใจง่าย น่าติดตาม รวมไปถึงความสนุก และมีแง่คิดที่ดีมาก ๆ หนังแสดงให้เห็นว่า ทั้งพรสวรรค์และพรแสวงเป็นสิ่งที่ต้องคู่กันอยู่ดี

ในแง่ลบ หากผู้ชมที่ไม่ได้รับชมภาพยนตร์ Monster Inc. ซึ่งถือเป็นภาคอนาคตของหนังเรื่องนี้ อาจจะอินกับตัวละครน้อยไปบ้าง ถ้าหยิบ Monster Inc. มาชมก่อน จะได้อรรถรสเต็มอิ่มมากขึ้น

Previous articleMarvel Comics เผยโปรเจกต์ กัปตันอเมริกาคนใหม่ เป็นวัยรุ่นเกย์
Next articleฝ้าย BNK48 ยื่นใบลาออก แต่โดนต้นสังกัดปลดพ้นสมาชิกตัดหน้า