Marvel Comics เผยโปรเจกต์ กัปตันอเมริกาคนใหม่ เป็นวัยรุ่นเกย์

380

กัปตันอเมริกา

ถือเป็นการปรับให้เข้ากับยุคสมัยที่ไม่มีการแบ่งแยกเพศอีกต่อไปแล้วโดย Marvel Comics ได้ซุ่มวางโปรเจกต์พิเศษเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปีของการกำเนิดตัวละคร “ กัปตันอเมริกา ” ที่จะมาถึงในช่วงเดือนมิถุนายนศกนี้

มีรายงานข่าว Marvel Comics เตรียมออกหนังสือการ์ตูนชุดใหม่ที่ชื่อว่า The United States of Captain America ซึ่งเล่มแรกที่จะวางจำหน่าย จะปูเรื่องราวแนะนำให้แฟน ๆ ซุปเปอร์ฮีโรได้รับทราบถึง กัปตันอเมริกาภาคใหม่ เป็นเด็กวัยรุ่น และเป็นเกย์

กัปตันอเมริกา ในหนังการ์ตูน The United States Of Captain America เล่ม 1จะเล่าเรื่องราวของบรรดากัปตันอเมริกาคนก่อน ๆ ที่ประกอบไปด้วย สตีฟ โรเจอร์, บัคกี บาร์น, แซม วิลสัน และ จอห์น วอล์คเกอร์ ที่ได้ออกเดินทางร่วมกันไปทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อตามหาโล่ของ โรเจอร์ ที่ถูกขโมยไป

ระหว่างทาง พวกเขาจะได้พบกับผู้คนที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งต่างได้รับแรงบันดาลใจจากกัปตันอเมริกา ให้ออกมาสวมหน้ากากเป็นกัปตันอเมริกาเพื่อปกป้องผู้ที่อ่อนแอ

สำหรับภาคนี้ แอรอน ฟิสเชอร์ หนุ่มเกย์ จะเป็นกัปตันอเมริการายล่าสุด

ทั้งนี้ผู้ที่รับหน้าที่เขียนสตอรี่สำหรับ The United States Of Captain America คือ โจชัว ตรูฮิโย โดยเขาได้เล่าถึงตัวละครนี้ที่เป็นฮีโรจากกลุ่มชน “ เควียร์ ” หรือผู้หลากหลายทางเพศ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนกลุ่มนี้มุ่งมั่นผลักดันเพื่อชีวิตที่ดีกว่า

ในขณะที่ผู้รับบทวาดภาพให้กับ กัปตันทีมอเมริกา เวอร์ชันนี้ได้แก่ แจน บาซัลดัว ที่ตัวเขาก็ยอมรับว่า เขาคือบุคคลข้ามเพศ และก็ดีใจอย่างมากที่ทำหน้าที่นี้

“ ขณะที่ผมได้วาดภาพของกัปตันอเมริกาเกย์ ผมคิดว่า ที่ผ่านมา กัปตันอเมริกาจะต่อสู้กับผู้ที่พลังเหนือมนุษย์ และมีเป้าหมายเพื่อกอบกู้โลก แต่สำหรับ แอรอน ฟิสเชอร์ เขาจะช่วยเหลือผู้เดียวดายบนท้องถนน และแก้ไขปัญหาที่พวกเขาต้องเผชิญทุกวัน ผมหวังว่าผู้อ่านจะชอบตอนจบของเรื่องนี้ ”

Previous articleลุ้น “ มาร์เกซ ” ลงบิด โมโต จีพี ที่ กาตาร์
Next articleMonster University (2013) ต้นกำเนิดของสองคู่หูอัจฉริยะ