The Devil Wears Prada (2006) ความฝันของผู้หญิงที่อาจต้องแลกด้วยทุกอย่างของชีวิต

271

ความฝัน

เชื่อเหลือเกินว่า ผู้หญิงหลายคนในโลกใบนี้มีความฝันเกี่ยวกับวงการแฟชั่น และแน่นอนว่าหากวันใดวันหนึ่ง สาว ๆ เหล่านี้ได้เข้าไปทำงานกับนิตยสารแฟชั่นชื่อดังระดับโลก และได้อยู่กับเสื้อผ้า รวมถึงแคตตาล็อกมากมายที่จะทำให้พวกเธอต้องตื่นเต้นในทุก ๆ วันในการทำงาน มันคงเปรียบเสมือนฝันที่เป็นจริง แต่อาจจะเป็นฝันร้าย

The Devil Wears Prada (2006) หรือในชื่อไทยว่า “ นางมารสวมปราด้า ” เล่าถึงเรื่องราวของ แอนเดรีย แซคส์ นักศึกษาจบใหม่ทั่วไป ที่ต้องออกตระเวนสมัครงานไปตามที่ต่าง ๆ เนื่องจากเธอมีความฝันอยากทำงานเป็นนักหนังสือพิมพ์

แต่ทว่าการที่เธอได้ไปสมัครงานบริษัทผลิตนิตยสารแฟชั่นชื่อดังแห่งนิวยอร์ค ซึ่งเปรียบเสมือนความฝันของสาวทั่วไป ที่อยากเข้ามาทำงานในที่แห่งนี้ ทั้งที่จริง ๆ แล้วมันอาจจะเป็นฝันร้ายเสียมากกว่า

เรื่องตลกร้ายคือ แอนเดรีย ถูกใจเจ้าของใหญ่ของนิตยสารอย่าง อีเลียส คลาร์ก เป็นอย่างมาก และดูเหมือนว่า การเข้าทำงานในครั้งนี้ของแอนเดรีย มันกลายเป็นความวุ่นวายที่เธอจะต้องตามใจเจ้านายอารมณ์สุดเหวี่ยง ที่มอบหมายภารกิจซึ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้กับเธอในการทำงาน

และ แอนเดรีย ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อรักษางานนี้ รวมถึงประคับประคองชีวิตของตนเองให้อยู่ในจุดที่ถูกต้องให้ได้มากที่สุด

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Devil Wears Prada ในแง่บวก หนังเรื่องนี้น่าจะเหมาะกับคุณผู้หญิงเป็นอย่างมาก แต่ทว่าผู้ชายก็สามารถรับชมเพื่อความบันเทิงได้ แม้ว่าตัวหนังค่อนข้างจะเป็นหนังที่ผสมความเครียดของงานแฟชั่น และความรู้ในแบบต่าง ๆ ของเสื้อผ้า แต่ทว่าหนังได้พยายามที่จะทำตัวเองให้เป็นหนังเบาสมอง และก็ดูเหมือนว่า หนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ผู้ชมสามารถรับชมเนื้อหาอย่างเข้มข้นแต่ไม่เครียดในเวลาเดียวกัน

ในแง่ลบ ในชีวิตจริงคงไม่มีเจ้านายคนไหนที่แย่และงี่เง่ามาก ๆ ขนาดนี้ เพราะนี่น่าจะเป็นเจ้านายที่ไม่น่าเรียกว่ามนุษย์เสียแล้วกับการเอาแต่ใจตนเองในทุกอย่างทุกเรื่อง

Previous articleMaroon 5 กลับมาพร้อมกับเพลงใหม่ Beautiful Mistakes
Next articleเดอะ ทอยส์ เผยเติมเงินเล่นเกมหมดเป็นล้าน ซื้อความสุขทางใจ