Battleship (2012) เมื่อมนุษย์ต้องออกไปต่อสู้เอเลียนกลางทะเล

463

เอเลียน

ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้ชมภาพยนตร์การต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับเอเลียนผ่านการสู้กลางทะเล โดยมีการสู้รบทางเรือเป็นหลัก ซึ่งนี่ถือเป็นมิติใหม่ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากและ Battleship คือหนังที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

Battleship (2012) หรือ “ แบทเทิลชิป ยุทธการเรือรบพิฆาตเอเลียน ” เล่าถึงเรื่องราวของ อเล็กซ์ ฮอปเปอร์ ชายหนุ่มที่ดูเหมือนคนไร้ซึ่งอนาคต และตัวเขาได้คบหากับ แซม เชน สาวสวยซึ่งเขาไม่เคยรู้มาก่อนในทีแรกว่า นี่คือลูกสาวของผู้บัญชาการกองทัพเรือที่ใหญ่ที่สุดในซีกตะวันตกแห่งสหรัฐอเมริกา

แน่นอนว่าต่อมา ฮอปเปอร์ ได้เข้ามารับราชการและเป็นทหารเรือ และระหว่างที่เขากำลังถูกว่าที่พ่อตาเขม่นและไม่ชอบขี้หน้าอยู่นั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดเมื่อเหล่าเอเลียนจากนอกโลกบุกรุกเข้ามาหมายยึดครองโลกมนุษย์ผ่านทางทะเลเป็นหลัก

พวกมันได้ทำลายและสร้างความเสียหายมากมาย ซึ่งนั่นคือหน้าที่ของเหล่านาวิกโยธินที่จะต้องปกป้องประเทศสหรัฐอเมริกาและโลกใบนี้ในการต่อสู้ทางยุทธวิธีที่มนุษย์ไม่ได้ยืนอยู่บนแผ่นดินอีกต่อไป

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Battleship ในแง่บวก หนังสร้างความสนุกได้อย่างต่อเนื่องรวมถึงการลุ้นระทึกในหลายฉากของหนังที่มีทีเด็ดแบบก๊อก 1 ก๊อก 2 นี่คือสิ่งที่หนังทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบยอดเยี่ยมมาก รวมไปถึงความรู้ในการต่อสู้ทางทะเล ที่น่าจะเป็นมิติใหม่ในการรับชมภาพยนตร์

ในแง่ลบ หนังมีความเวอร์เกินจริงในหลายด้าน แต่ก็แน่นอนว่านี่คือภาพยนตร์ที่สร้างมาเพื่อความบันเทิงเท่านั้น

Previous article“ อะตอม ” ให้แง่คิดศิลปินรุ่นน้อง อย่าใส่ใจคำสบประมาทที่มาได้เรื่อย ๆ
Next articleEdge of Tomorrow (2014) การย้อนเวลาไม่มีที่สิ้นสุด การต่อสู้ก็ไม่มีวันตาย