Edge of Tomorrow (2014) การย้อนเวลาไม่มีที่สิ้นสุด การต่อสู้ก็ไม่มีวันตาย

64

ย้อนเวลา

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนและทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่ง Edge of tomorrow ได้รับความชื่นชมเป็นอย่างมากจากทั้งนักวิจารณ์และคนดู

Edge of tomorrow (2014) หรือ “ ซุปเปอร์นักรบดับอสูร ” เล่าเรื่องราวของ จ่าบิล เคจ ทหารที่กำลังตกอับแบบสุด ๆ จากการละเมิดคำสั่งของเจ้านาย และดูเหมือนว่าการที่เขาถูกลดลงมาเป็นนายทหารเลวที่ต้องออกไปต่อสู้กับเหล่าเอเลียน มันทำให้ชีวิตของเขาไม่น่าจะยืนยาวและคงตายในสนามรบวันใดวันหนึ่งแน่นอน

และจากการออกรบครั้งแรก เขาได้ตายในการต่อสู้กับเอเลียนที่มีพลังพิเศษตัวหนึ่ง แต่มันกลับกลายเป็นว่า ตัวเขาได้รับเลือดพิเศษจากเอเลียนตัวนั้น ที่เขาเองก็ได้ตายไปพร้อมกับมันในระหว่างสงคราม แต่กลายเป็นว่าเขาสามารถย้อนเวลากลับไปจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ก่อนออกรบได้

นั่นหมายถึงว่า จ่าบิลสามารถที่จะพลิกแพลงสถานการณ์ให้กองกำลังของมนุษย์ให้ได้เปรียบขึ้นมาโดยทันที และการต่อสู้ในครั้งนี้เขาคือหัวใจสำคัญของทุก ๆ อย่างจากนายทหารฝีมือโหลยโท่ยแต่ผ่านการตายมานับไม่ถ้วน ทำให้เขามีฝีมือที่ยอดเยี่ยมที่สุดในกองกำลัง

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Edge of Tomorrow ในแง่บวก หนังมีประเด็นการย้อนเวลาที่สามารถทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกตาม การต่อสู้ที่ต้องลุ้นระทึกในหลาย ๆ ครั้ง รวมไปถึงปริศนาที่หนังได้ทิ้งเอาไว้ให้ผู้ชมได้ตามและตัวละครก็ได้ตามแก้ไข นับเป็นเรื่องที่หนังทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ในแง่ลบ หนังมีตรรกะและเนื้อหาที่ดูไม่สมเหตุสมผลบ้างในหลาย ๆ ฉาก ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นจุดอ่อนของหนังพอสมควร

Previous articleBattleship (2012) เมื่อมนุษย์ต้องออกไปต่อสู้เอเลียนกลางทะเล
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน อัล อาห์ลี 0-2 บาเยิร์น มิวนิค (ชิงแชมป์สโมสรโลก)