วงแรป R.A.D. ประกาศอยากตั้งพรรคการเมือง “ ไรห์มปฏิรูป ”

48

ไรห์มปฏิรูป

เชื่อเหลือเกินว่าในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลายคนต้องรู้จักวงแรปที่ชื่อว่า Rap Against Dictatorship (R.A.D.) กลุ่มแรปเปอร์ที่สร้างสรรค์ผลงานเพลงในเชิงเสียดสีทางการเมืองอย่างเช่น เพลง ประเทศกูมี ที่โด่งดังในปี 2561 เป็นอย่างมากและถูกวิจารณ์อย่างหนักจากหลายฝ่าย นอกจากนี้พวกเขายังคงมีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น 250 สอพลอ, โซตัส, ปฏิรูป ฯลฯ

ล่าสุด R.A.D. ได้ประกาศตัวว่าอยากที่จะตั้งพรรคการเมืองเป็นของตัวเองบ้างพร้อมกับจะใช้ชื่อพรรคว่า “ พรรคไรห์มปฏิรูป ” โดยเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา พวกเขาได้ให้เหตุผลที่อยากจะก่อตั้งพรรคการเมือง รวมไปถึงชื่อพรรคในครั้งนี้ว่า

“ ไรห์ม หมายถึงคำที่สัมผัสกันเพื่อทำให้ท่อนแรปมีความคล้องจองและลื่นไหล มารวมกับคำว่า ปฏิรูป ซึ่งเป็นชื่อมิวสิกวิดีโอเพลง ปฏิรูป ของพวกเขาที่ถูกบล็อก และไม่สามารถเข้าชมบนยูทูปได้เนื่องจากได้รับการร้องเรียนทางกฎหมายจากทางรัฐบาลเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ”

“ ในส่วนของอีกหนึ่งสาเหตุที่ทางวง Rap Against Dictatorship อยากออกมาตั้งพรรคการเมืองของตนเองบ้างนั้น ก็เพราะมีเหตุการณ์ที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ได้แถลงข่าวจัดตั้งพรรคของตนเองในชื่อ พรรคไทยภักดี ณ สำนักงานไทยภักดี ถนนพระราม 5 โดยมีจุดประสงค์​เพื่อที่จะเป็นหัวหอกสำคัญในการเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์​อย่างเต็มรูปแบบ ”

จากสาเหตุดังกล่าวทำให้ Rap Against Dictatorship ต้องการให้เกิดพรรคการเมืองแบบของพวกเขาบ้าง แต่ทั้งนี้นี่เป็นเพียงไอเดียของศิลปินแรปเปอร์วงนี้เท่านั้น ซึ่งยังไม่แน่นอนว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตหรือไม่

Previous articleเบททานี เผยความจริง “ Vision ” จะต้องฟื้นคืนชีพ
Next articleวัยรุ่นพันล้าน (2011) หนึ่งในยอดหนังไทยแนวสร้างแรงบันดาลใจ