วัยรุ่นพันล้าน (2011) หนึ่งในยอดหนังไทยแนวสร้างแรงบันดาลใจ

515

หนังไทย

เป็นอีกหนึ่งหนังไทยที่สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริง โดยเป็นชีวิตของ ต๊อบ เถ้าแก่น้อย เจ้าของสาหร่ายแบรนด์เถ้าแก่น้อย โดยหนังเรื่องนี้จะเล่าประวัติชีวิตและความยากลำบากของเขาทั้งหมดว่าต้องพบเจอกับอะไรบ้างกว่าที่จะฝ่าฟันมาถึงจุดที่เรียกได้ว่า ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจตั้งแต่อายุยังน้อย

วัยรุ่นพันล้าน (2011) หรือ The Billionaire เล่าถึงเรื่องราวของ ต๊อบ-อิทธิพัทธ์ เด็กหนุ่มติดเกมที่ไม่สนใจในเรื่องการเรียนหนังสือมากนัก ตัวเขามีความถนัดในการเล่นเกมเป็นอย่างมาก และสามารถทำเงินจากการเล่นเกมได้

แต่ก็ดูเหมือนว่า ทุกอย่างได้เกิดการเปลี่ยนแปลงทำให้ต๊อบล้มเหลวกับวงการเกม และการเรียนมหาวิทยาลัยก็ไม่ใช่เป้าหมายที่เขาต้องการ เพราะเขาต้องการที่จะพิสูจน์ตัวเองว่า เขาสามารถเป็นเศรษฐีที่ประสบความสำเร็จได้จากการทำธุรกิจแม้อายุยังน้อย

แต่แล้ว ต๊อบต้องเผชิญเรื่องใหญ่ของชีวิตเมื่อได้รับทราบว่า พ่อแม่ของเขาจำเป็นที่ต้องลี้ภัยไปอยู่ในประเทศจีน อันเนื่องมาจากหนี้สินที่มากถึง 40 ล้านบาท และบ้านกำลังโดนยึด ทำให้ต๊อบต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อที่จะกอบกู้กิจการและทำให้พ่อแม่ของเขากลับมาอยู่ในประเทศไทยได้อีกครั้ง ซึ่งดูเหมือนว่าการทำสาหร่ายทอดของเขาจะเป็นทางออกที่ทำให้ชีวิตของเขาประสบความสำเร็จได้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง วัยรุ่นพันล้าน ในแง่บวก หนังให้แง่คิดที่น่าสนใจเป็นอย่างมากรวมไปถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลาย ๆ คนที่กำลังท้อถอย ถ้าหากคุณได้รับชมประวัติชีวิตของคนที่ต้องสู้ทุกทางเพื่อกอบกู้ครอบครัวให้กลับคืนมา นี่จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ

ในแง่ลบ หนังสร้างจากเรื่องจริง และบางเหตุการณ์อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่หนังเรื่องอื่น ๆ ที่สามารถแต่งบทบาทของตัวละครหรือฉากต่าง ๆ ได้ ดังนั้นผู้ชมควรที่จะเข้าใจในจุดนี้ก่อนรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous articleวงแรป R.A.D. ประกาศอยากตั้งพรรคการเมือง “ ไรห์มปฏิรูป ”
Next articleอลิเซีย คีย์ส นำกลุ่มศิลปิน จี้ประธานาธิบดีคนใหม่ เร่งแก้ไขปัญหาเชื้อชาติ